VKS đề nghị tăng án anh rể 'hờ' hiếp dâm em vợ

VKSND TP.HCM vừa có quyết định kháng nghị theo hướng tăng hình phạt đối với bị cáo Lê Phú Cự (SN 1968, trú tại quận 1, TP.HCM) trong vụ hiếp dâm em vợ.
Trước đó, ngày 15-11, TAND TP.HCM xử phạt bị cáo Cự chín tháng tù (VKS đề nghị từ hai năm sáu tháng đến ba năm tù).
Kháng nghị của VKS cho rằng mức án tòa tuyên là chưa tương xứng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội và thái độ, ý thức pháp luật về hành vi phạm tội của bị cáo gây ra.

Bị cáo Lê Phú Cự tại tòa. Ảnh: HY

Bản kháng nghị nêu đây là vụ án hiếp dâm dư luận xã hội quan tâm, giữa bị cáo và bị hại có mối quan hệ anh rể và em vợ. Trong suốt quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo Cự quanh co, chối tội, không thành khẩn khai báo và không thể hiện thái độ ăn năn hối cải, gây khó khăn cho việc giải quyết vụ án, dẫn đến dư luận bức xúc.
Việc áp dụng pháp luật để xác định khung hình phạt không có căn cứ nên không đủ thuyết phục và giải quyết nguồn gốc tội phạm. Vì vậy, VKS đã kháng nghị phần hình phạt, đề nghị cấp phúc thẩm tăng hình phạt đối với bị cáo Cự.
Như PLO đã thông tin, Cự sống chung như vợ chồng với chị Phạm Thùy Trang và có hai con chung tại khu dân cư Phú Mỹ (quận 7). Tháng 5-2015, em cùng cha khác mẹ của chị Trang là chị T., du học sinh từ Mỹ về Việt Nam.
Khuya 6-7-2015, chị T. từ tỉnh Kiên Giang về đến nhà chị Trang. Chị T. mặc áo và quần short ngắn nằm ngủ tại giường của hai cháu có thông với phòng ngủ lớn của vợ chồng Cự.
Do có việc nên sáng đó chị Trang cùng con đi Tiền Giang sớm. Chị có gọi điện thoại cho Cự về trông nhà. Trong nhà còn có hai người giúp việc nhưng họ xin phép Cự đi dự sinh nhật.
Đến khoảng 10 giờ sáng hôm sau, Cự có hành vi xâm hại tình dục khi chị T. đang nằm ngủ. Lúc này chị T. thức dậy phát hiện chống cự, la lên và bỏ chạy thì bị Cự dùng vũ lực, đe dọa để tiếp tục thực hiện hành vi. Do chị T. phản ứng quyết liệt và lúc này có người về nhà nên Cự thực hiện không được...
Sau đó Cự lấy ô tô rời khỏi nhà. Sau khi mua vé bay về Mỹ, chị T. mới gọi điện thoại kể cho cha biết sự việc. Cha chị T. đến công an phường tố cáo. Từ nước ngoài, chị T. cũng có đơn gửi về yêu cầu xử lý hình sự Cự.
Theo kết luận giám định, quần áo chị T. "có rải rác các tế bào bong thoái hóa, không thấy tinh trùng". Giám định qua hình ảnh, tỉ lệ tổn thương cơ thể chị T. là 2%. Tại CQĐT, Cự không thừa nhận hành vi.
HĐXX sơ thẩm nhận định bị cáo Cự phạm tội hiếp dâm thuộc trường hợp phạm tội chưa đạt. Bị cáo có nhân thân tốt, không có tiền án, tiền sự... nên tòa sơ thẩm đã xử phạt như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm