VKSND Tối cao 6 lần yêu cầu, tòa vẫn im re

Theo bản án dân sự phúc thẩm của TAND TP.HCM (năm 1997), tòa xử buộc bà Trần Thị Ga và gia đình phải trả cho ông Nguyễn Văn Luật căn nhà có địa chỉ trên. Ông Luật trả cho bà Ga tiền sửa chữa nhà hơn 26 triệu đồng. Ghi nhận ông Luật giúp bà Ga hai lượng vàng SJC khi trả nhà. Thời hạn giao nhà và tiền cùng một lúc. Hạn cuối cùng là ngày 15-12-1997.

Bà Ga không đồng ý với bản án trên nên bà liên tục gửi đơn đến cơ quan có thẩm quyền đề nghị xem xét giám đốc thẩm vụ án.

Trong công văn trả lời bà Ga, VKSND Tối cao cho biết từ năm 2000 đến nay viện này đã sáu lần gửi công văn đến TAND TP.HCM yêu cầu tòa này chuyển hồ sơ vụ án để viện xem xét theo quy định nhưng đến giờ tòa này vẫn chưa chuyển hồ sơ.

Mới đây, ngày 24-3-2017, VKSND Tối cao tiếp tục có Công văn số 960 đề nghị VKSND TP.HCM phối hợp trong công tác rút hồ sơ vụ án. Công văn nêu rõ VKSND Tối cao đã gửi nhiều công văn yêu cầu TAND TP.HCM chuyển hồ sơ vụ án để xem xét, trong trường hợp không chuyển được hồ sơ thì phải báo cáo lý do cho VKSND Tối cao…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm