Vợ chủ tịch tỉnh Hà Giang bị khiển trách vì nhờ vả cho cháu

Đảng ủy Khối cơ quan doanh nghiệp tỉnh Hà Giang mới đây đã ra quyết định kỷ luật khiển trách đối với bà Nguyễn Thị Nga, chuyên viên Sở Tài chính và là vợ của chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, vì có hành vi nhắn tin nhờ vả cho cháu trong kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Bà Nga không thuộc 151 cán bộ, đảng viên bị xử lý vi phạm mà Hà Giang công bố trước đó. Trường hợp này được phát hiện sau khi mở phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ án gian lận điểm.

Vợ chủ tịch tỉnh Hà Giang bị khiển trách vì nhắn tin cho bị cáo Triệu Thị Chính để nhờ vả cho cháu

Cụ thể, trong phần xét hỏi bị cáo Triệu Thị Chính (cựu phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang), HĐXX đã công bố loạt tin nhắn từ các phụ huynh, người nhà thí sinh gửi đến điện thoại cá nhân của bà Chính.

Trong số này, bà Nga nhắn: “Bạn à, mình là Nga ở Sở Tài chính, mình có đứa cháu vừa thi 12. Bạn giúp mình với nhé”. Tiếp đó, bà Nga gửi tên, số báo danh, phòng thi, môn thi của thí sinh, số chứng minh thư... Bà Nga còn tiếp tục gửi tin: “Chị cám ơn nhé. Em cứ xem xét, giúp được đến đâu hay đến đó. Chị biết mà”…

Sáng nay (25-10), TAND tỉnh Hà Giang vừa tuyên án đối với năm bị cáo trong vụ gian lận điểm thi THPT quốc gia năm 2018 nói trên.

Bị cáo Nguyễn Thanh Hoài (cựu trưởng phòng), Vũ Trọng Lương (cựu phó Phòng khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang) lãnh án tám năm và bảy năm tù. Ba bị cáo còn lại là Triệu Thị Chính, Phạm Văn Khuông (hai cựu phó giám đốc Sở GD&ĐT) và Lê Thị Dung (cựu cán bộ công an tỉnh Hà Giang) lần lượt lãnh hai năm tù, một năm tù nhưng cho hưởng án treo và hai năm tù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm