Vô cớ rút dao đâm chết người bị 16 năm tù

Mới đây, TAND tỉnh Đồng Nai xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Dương Cường (SN 2001) mức án 16 năm tù về tội giết người, bị cáo Nguyễn Xuân Trường (SN 1999) một năm sáu tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng.

Ảnh minh họa. 

Theo hồ sơ, ngày 14-3-2019, tại quán nước trong chợ Tân Mai, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai có hai nhóm bạn nữ to tiếng với nhau trong quán. Lúc này, Cường và Trường cũng ngồi trong quán nước gần đó. Cường nghe hai nhóm to tiếng thì nghĩ rằng những người này muốn khiêu khích mình.

Đến khoảng 21 giờ, hai nhóm giảng hòa và giải tán ra về. Lúc này, Trường lái xe chở Cường đi xem đá bóng cùng đường với một nhóm ngồi trong quán nước. Bất ngờ, Nam và Thắng (người trong nhóm ở quán nước) dừng xe lại bên đường. Cường tưởng hai người này dừng lại để chặn đánh mình. Cường liền nhảy xuống xe cầm theo một con dao Thái lan tấn công một nhát trúng vùng ngực, bụng của Thắng khiến hai người này bỏ chạy. Trường liền lao tới hỗ trợ Cường. Đánh Thắng và Nam xong, Cường và Trường lên xe bỏ đi.

Về phần Thắng, sau khi bị đâm được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Gây án xong, Cường đến cơ quan Công an đầu thú khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại tòa, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Cường gây ra đã đủ cơ sở cấu thành tội giết người, hành vi nguy hiểm, xâm phạm đến tính mạng của người khác. Bị cáo và bị hại không mâu thuẫn với nhau chỉ vì nghi ngờ, thiếu suy nghĩ, hành động bộc phát. Từ đó, HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo là rất côn đồ. Cần phải cách ly thời gian dài, trừng trị nghiêm khắc.

Đối với bị cáo Trường, hành vi của bị cáo rất nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến trật tự công cộng, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Tại tòa bị cáo khai báo quanh co, cho rằng không hỗ trợ bị cáo Cường. Tuy nhiên, khi nghe VKS và HĐXX phận tích thì đã nhận tội. Do đó, HĐXX đã áp dụng các tình tiết giảm nhẹ tuyên phạt mức án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm