Vợ sang nhà con trốn, cháu vợ bị đánh thương tích 59%

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

TAND tỉnh Phú Yên vừa xét xử phúc thẩm, chấp nhận kháng nghị của VKS, tăng hình phạt đối với bị cáo Lê Văn Trường (SN 1970, trú tại huyện Đồng Xuân, Phú Yên) từ bốn năm sáu tháng tù lên năm năm sáu tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

Theo tòa, giữa bị cáo và bị hại không mâu thuẫn gì nhưng bị cáo đã dùng khúc cây gỗ là hung khí nguy hiểm đánh vào vùng đầu của bị hại gây thương tích nặng, là thể hiện có tính chất côn đồ. Bị cáo có nhân thân xấu, năm 2017 bị Công an xã Xuân Sơn Bắc, huyện Đồng Xuân xử phạt 750.000 đồng về hành vi gây thương tích.

Cấp sơ thẩm chỉ xử phạt bị cáo bốn năm sáu tháng tù, dưới mức thấp nhất của khung hình phạt là không tương xứng với tính chất, mức độ, hành vi phạm tội mà bị cáo đã gây ra. Do đó, kháng nghị của VKSND huyện Đồng Xuân theo hướng tăng hình phạt đối với bị cáo là có căn cứ chấp nhận.

Theo hồ sơ, tối 7-12-2020, sau khi đi uống bia về, Lê Văn Trường xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau với vợ nên chị này đến nhà con ruột trốn.

Trường ra phía sau nhà nhặt một khúc cây gỗ rồi đi tìm vợ. Do nghi ngờ chị Hoa trốn trong nhà của anh Lê Văn Hiền là cháu vợ ở cùng thôn nên Trường vào nhà anh này tìm. Thấy anh Hiền đang nằm ngủ dưới nền xi măng, Trường hỏi thì anh Hiền ngồi dậy trả lời không có.

Nhớ lại trước đây anh Hiền đã nhiều lần chửi bới, xúc phạm mình nên Trường dùng khúc cây gỗ đánh cháu vợ một cái trúng vào vùng đầu. Bị đánh, anh Hiền chồm người ra khỏi màn và dùng tay ôm đầu ngồi xuống thì bị Trường tiếp tục dùng khúc cây gỗ đánh liên tiếp trúng vào tay trái và đầu, gây thương tích toàn bộ là 59%.

Ngày 23-6, TAND huyện Đồng Xuân xử phạt bị cáo Trường bốn năm sáu tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

Sau khi xét xử sơ thẩm, VKSND huyện Đồng Xuân kháng nghị phúc thẩm theo hướng tăng hình phạt đối với bị cáo. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm