Vờ tuyển người mẫu trên Facebook để chiếm đoạt tài sản

Trước đó, cấp sơ thẩm truy tố xét xử Lâm về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tuyên phạt 18 tháng tù. HĐXX nhận định đúng là ban đầu bị cáo có hành vi gian dối nhằm chiếm đoạt tài sản nhưng trong vụ án này để lấy được tài sản ngoài sự gian dối bị cáo còn dùng vũ lực mới lấy được.

Bị cáo Trần Quý Lâm (trái) tại tòa 

Theo hồ sơ, để chiếm đoạt tài sản của người khác, Lâm đã đăng tin trên mạng xã hội Facebook cần tuyển người mẫu quảng cáo cho trò chơi game Thiên mệnh kiếm. Đọc được, chị V.T.H.X liên lạc với Lâm và cả hai hẹn gặp tại cửa hàng thức ăn nhanh trên đường Nguyễn Kiệm (Gò Vấp) để trao đổi.

Trưa ngày 2-1, chị X điều khiển xe máy đến điểm hẹn. Trong chốc lát Lâm đã đồng ý tuyển dụng chị X rồi kêu chị này đi thử quần áo. Lâm chạy xe của chị X chở đi thử quần áo tại Trung tâm mua sắm Sài Gòn Square (quận 1) để tìm cách chiếm đoạt xe. Nhưng do chị X luôn đi theo Lâm nên y không thực hiện được ý định.

Sau khi rời khỏi Sài Gòn Square, Lâm tiếp tục chở chị X đi lòng vòng nhiều tuyến đường. Khi đến đường Phan Văn Trị, phường 7 (Gò Vấp), Lâm cho xe leo lên lề đường tạo tình huống té ngã làm chị X văng khỏi xe. 

Rồi Lâm lấy xe của chị X rồi tẩu thoát. Hơn mười ngày sau. Lâm bị bắt giữ khi đang chạy xe chiếm đoạt đi trên đường Ngô Gia Tự, quận 10.

Ngoài bị mất xe, chị X còn bị Lâm chiếm đoạt 1 điện thoại iphone 5S và 400.000 đồng để trong cốp xe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm