Vụ 100 thanh niên hỗn chiến trên cầu Chà Và: Án cao nhất 3 năm

Ngày 31-10, TAND quận 8 (TP.HCM) xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Phạm Minh Cường hai năm ba tháng tù, Võ Quốc Việt ba năm tù về tội gây rối trật tự công cộng.

Các bị cáo Nguyễn Ngọc Thành, Nguyễn Văn Đạt hai năm sáu tháng tù, Đặng Văn Hiếu, Nguyễn Thành Tân, Trần Tuấn Cảnh hai năm tù về cùng tội danh trên.

Các bị cáo còn lại bị tuyên phạt từ một năm chín tháng đến hai năm và được hưởng án treo.

Các bị cáo đứng nghe tòa tuyên án ngày 31-10. Ảnh: MV

HĐXX xét thấy các bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, phạm tội khi chưa đủ 18 tuổi, có nhân thân tốt, có nơi cư trú rõ ràng, tham gia vào vụ án với vai trò giúp sức. Một số bị cáo khi tham gia đánh nhau, trên đường đi gặp CSGT nửa chừng đã bỏ về không tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội nên có cơ sở để chấp nhận cho bị cáo hưởng án treo. 

Riêng các bị cáo Cường, Hiếu phạm tội khi chưa đủ 18 tuổi, có nhiều tình tiết giảm nhẹ và đã ra cơ quan công an đầu thú. Tuy nhiên, Cường có vai trò chủ mưu, cầm đầu băng nhóm, còn Hiếu tích cực chuẩn bị hung khí, công cụ phạm tội. Vì vậy, HĐXX cho rằng cần phải cách ly các bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian để giáo dục răn đe, không chấp nhận yêu cầu xin được hưởng án treo của các bị cáo. 

Kiểm sát viên tranh luận tại tòa ngày 31-10. Ảnh: MV

Theo hồ sơ, do mâu thuẫn với nhau nên Cường và Việt đã rủ rê, tụ tập gần 100 thanh niên mang theo hung khí là mã tấu, cây ba chĩa... hỗn chiến tại cầu Chà Và, TP.HCM.

Ngày 6-10-2018, hai nhóm đã chuẩn bị nhiều hung khí, huy động gần 100 người tham gia đánh nhau. Đến khoảng 21 giờ 35, hai nhóm Cường và Việt gặp nhau tại khu vực cầu Nhị Thiên Đường và cuộc hỗn chiến xảy ra.

Lúc này, gần 100 người đi mô tô cầm theo hung khí như đao, mã tấu, cây ba chĩa đánh nhau gây ùn tắc giao thông trên cầu, gây mất trật tự khiến người dân hoảng loạn. Trong lúc hai băng nhóm đánh nhau, một người đi đường đã bị chém gây thương tích.

Nhận được tin báo, Công an quận 8, TP.HCM đã có mặt tại hiện trường, thu giữ tang vật gây án, truy bắt và đưa các đối tượng về trụ sở làm việc. Tại CQĐT, các bị cáo khai nhận hành vi phạm tội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm