Vụ bắn chết sinh viên: Không thể xét xử vì nhân chứng không chịu đến

Ngày 17-6, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với các bị cáo Cao Xuân Thanh (29 tuổi), Phạm Văn Phúc (26 tuổi) bị truy tố về tội giết người, Cao Xuân Thủy (25 tuổi, em trai Thanh) bị truy tố về tội gây rối trật tự công cộng.

Ba bị cáo gồm hai anh em ruột Cao Xuân Thanh (ngồi giữa), Cao Xuân Thủy (em trai Thanh) và Phạm Văn Phúc (ngồi đầu). Ảnh: Đ.LAM

Tuy nhiên, HĐXX xét xử đã quyết định hoãn phiên tòa vì vắng ba nhân chứng quan trọng.

Trước đó, ngày 21-11-2014, phiên tòa này đã phải hoãn cũng vì vắng mặt ba nhân chứng quan trọng trên.

Vụ án trên, 17-12-2014, HĐXX cũng đã một lần trả hồ sơ cho VKSND tỉnh Nghệ An để điều tra bổ sung và qua điều tra, truy tố Thanh thêm tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Rất đông người thân của nạn nhân và người dân đến tham dự phiên tòa.

Như Pháp Luật TP HCM đã đưa tin, chiều 18-12-2013, tại thị trấn Kim Sơn, một nhóm đối tượng mang theo súng đến gia đình anh Nguyễn Như Quế Anh (sinh viên Khoa giáo dục thể chất, Trường ĐH Vinh, Nghệ An) gây rối, quậy phá, đe dọa, đánh người.

Chưa dừng lại ở đó, nhóm này đã rút súng ra bắn thẳng vào ngực anh Quế Anh. Viên đạn xuyên tim khiến sinh viên này gục chết tại chỗ. Sau khi gây án, các hung thủ mang theo súng bỏ trốn lên rừng.

Qua điều tra, do trước đó anh Quế Anh có mâu thuẫn với Thủy nên Thủy gọi anh trai là Thanh, nhờ đi giải quyết mâu thuẫn. Thanh gọi Phúc và đồng bọn mang theo súng, hai thanh kiếm đi tìm “xử” Quế Anh. Thanh là kẻ dùng súng bắn chết Quế Anh.

Theo hồ sơ, Thanh là đối tượng “cộm cán” vừa đi tù về và đang bị nhiễm HIV.

Người thân của anh Quế Anh bức xúc cho biết vụ án mặc dù đã được trả hồ sơ điều tra lại nhưng hiện vẫn có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm. Sau khi vụ án xảy ra, bị cáo và người nhà các bị cáo hoàn toàn không đến thăm hỏi gia đình nạn nhân. Trong khi đó, thời gian gần đây Thủy được tại ngoại và đã nhiều lần khiêu khích, chửi bới, đe dọa bố và người thân của Quế Anh.

Ông Nguyễn Như Ba (bố của Quế Anh) cho biết, chúng tôi ở huyện miền núi cách xa tòa án hơn 200 km, việc đi lại để tham dự phiên tòa rất vất vả khó khăn. Trong khi đó, phiên tòa đã ba lần phải tạm hoãn và trả hồ sơ rồi, ba nhân chứng lại không đến khiến chúng tôi rất bức xúc.

HĐXX xét xử sơ thẩm cũng chưa thông báo lịch cụ thể mở lại phiên tòa trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm