Vụ ‘bảo kê’ phá rừng: Kiểm điểm giám đốc, đình chỉ ba cán bộ

Theo ông Đức, phía Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam đã có buổi họp kiểm điểm trách nhiệm đối với BQL rừng phòng hộ Sông Tranh (huyện Bắc Trà My) về việc để xảy ra tình trạng phá rừng nghiêm trọng trong địa phận được giao quản lý. Qua cuộc họp, ông Đoàn Tất Chẩn (Giám đốc BQL Rừng phòng hộ Sông Tranh) đã bị kiểm điểm trách nhiệm do để xảy ra các vụ phá rừng.

Đồng thời BQL rừng phòng hộ Sông Tranh đã đình chỉ công tác đối với ông Phan Văn Dự (Phó đội Quản lý bảo vệ rừng cơ động) và hai người khác là ông Trần Đình Nhật và ông Trần Văn Chiến vì đã có hành vi sai phạm trong công tác bảo vệ rừng.

“Phía BQL rừng phòng hộ Sông Tranh đã đề nghị giao ông Phan Văn Dự cho phía cơ quan công an tiếp tục điều tra, xử lý những sai phạm nghiêm trọng trong thời gian vừa qua mà báo chí đã phản ánh” - ông Đức cho biết.

Trước đó như Pháp Luật TP.HCMđã thông tin về việc ông Đoàn Tất Chẩn - Giám đốc Ban quản lý rừng phòng hộ Sông Tranh - đã có đơn gửi công an, VKSND huyện Bắc Trà My và UBND tỉnh Quảng Nam "tố" cấp dưới phát hiện gỗ lậu tập kết nhưng đã không trình báo lãnh đạo mà tự ý quyết định làm thất thoát một số gỗ tang vật.

Cụ thể, cấp dưới mà ông Chẩn nói đến chính là ông Phan Văn Dự cùng hai nhân viên là Trần Đình Nhật và Trần Đình Chiến có dấu hiệu sai phạm trong công tác bảo vệ rừng. Theo đó, trong lúc tuần tra ở khu vực thôn 5, xã Trà Bui (huyện Bắc Trà My), tổ tuần tra do ông Dự làm chỉ huy đã phát hiện một số lượng lớn gỗ khai thác trái phép được cất giữ tại đây nhưng đã không báo cáo lãnh đạo mà tự ý giải quyết theo cá nhân làm thất thoát một phần số tang vật nói trên.

Chủ tịch tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu ngay sau đó đã có công văn yêu cầu Sở NN&PTNT phối hợp với các ban, ngành liên quan khẩn trương làm rõ các vụ việc liên quan đến vụ phá rừng ở xã Trà Bui để xử lý nghiêm theo pháp luật. Đồng thời làm rõ trách nhiệm đối với ông Đoàn Tất Chẩn -  Giám đốc Ban quản lý rừng phòng hộ sông Tranh, cách chức hoặc điều chuyển công tác nếu cần thiết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm