Vụ bị án tự tử ở toà Bình Phước: Xem xét tạm hoãn thi hành án

Chiều ngày 9-9, Chánh án TAND huyện Phú Riềng cho biết toà này đã ra quyết định thi hành án phạt tù 30 tháng đối với Mạc Văn Hào về tội cố ý gây thương tích.
Sau khi có quyết định thi hành án Hào đã có đơn xin tạm hoãn thi hành án vì lý do đang nuôi hai con nhỏ. Do vậy toà đã đi xác minh ở địa phương nơi bị án này cư trú và đang xem xét đơn yêu cầu của bị án Hào.
Như PLO phản ánh, chiều ngày 7-7-2019, Mạc Văn Hào đến nhà của một người phụ nữ để dự tiệc. Hào lên sân khấu nói chị C. cho Hào hát cùng rồi dùng hai tay ôm eo nhưng chị này không đồng ý.

Vụ bị án tự tử ở toà Bình Phước: Xem xét tạm hoãn thi hành án ảnh 1
Lực lượng công an sơ cứu cho Hào tại TAND tỉnh Bình Phước. Ảnh: Người dân cung cấp

Hào cầm ly rượu lên mời nhưng chị C. không uống mà hắt ly rượu vào người của Hào. Hào ghì đầu chị C. xuống và tát vào mặt thì chị C. dùng Micro gõ vào đầu của Hào. Thấy vậy, anh Nguyễn Viết Sao (là em họ của chị C. đấm vào người của Hào thì được can ngăn.
Hào đi về nhà cầm theo một con dao và một cái kéo rồi quay lại bữa tiệc đâm một cái trúng vào lưng bên phải của Sao. Anh Sao bị tổn thương cơ thể do thương tích gây nên hiện tại là 15%. Hiện không di chứng: 13 %.
Ngày 8-5, TAND huyện Phú Riềng phạt Hào 30 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội cố ý gây thương tích. Sau đó bị hại kháng cáo đề nghị tăng hình phạt.
Ngày 12-8, TAND tỉnh Bình Phước xử phúc thẩm. Theo tòa Hào tấn công bị hại từ phía sau và đâm trúng lưng thuộc vùng trọng yếu của cơ thể rất dễ dẫn đến chết người. Xét về nguyên nhân xảy ra vụ án cũng có phần lỗi của người bị hại. Tuy nhiên, cấp sơ thẩm cho bị cáo hưởng án treo là chưa tương xứng nên sửa án sơ thẩm, phạt Hào 30 tháng tù giam.
Chiều ngày 24-8 Hào đến TAND tỉnh phản ánh về bản án phúc thẩm rồi lấy một chai chất lỏng nghi là thuốc trừ sâu ra uống, nhưng được đưa đi cấp cứu kịp thời... 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm