Vụ BS Lương: Bị cáo duy nhất được án treo tiếp tục kêu oan

Như PLO đã đưa tin, sáng 19-6, tòa phúc thẩm TAND tỉnh Hòa Bình tuyên án đối với Hoàng Công Lương cùng các bị cáo trong vụ án liên quan đến sự cố chạy thận khiến chín người tử vong tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Theo đó, HĐXX chấp nhận giảm nhẹ hình phạt đối với Hoàng Công Lương từ 42 tháng tù xuống còn 30 tháng tù về tội vô ý làm chết người, đồng thời bác kháng cáo xin hưởng án treo của cựu bác sĩ này.

Bị cáo Đỗ Anh Tuấn, người duy nhất được hưởng án treo trong vụ án liên quan đến sự cố chạy thận khiến chín người tử vong.

Ngoài ra, tòa cũng giảm án cho nhiều bị cáo khác, trong đó có Đỗ Anh Tuấn (cựu giám đốc Công ty CP Dược phẩm Thiên Sơn). Ông Tuấn được giảm từ 30 tháng tù xuống 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

HĐXX cho rằng Đỗ Anh Tuấn là người ký hợp đồng liên kết khai thác hệ thống máy chạy thận nhân tạo, phục vụ điều trị bệnh nhân suy thận với BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Bị cáo cũng là người ký biên bản thương thảo hợp đồng và Hợp đồng số 135 với BV, là người yêu cầu Bùi Mạnh Quốc tiến hành kiểm tra hệ thống RO số 2 và báo giá cho Công ty CP Dược phẩm Thiên Sơn.

Trong quá trình thực hiện, bị cáo đã chỉ đạo nhân viên gọi và yêu cầu Bùi Mạnh Quốc sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO số 2. Tuy nhiên, kể từ khi cho Quốc thực hiện việc sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước, bị cáo không thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình, bỏ mặc Bùi Mạnh Quốc tự mua hàng hóa, tự liên hệ với bị cáo Trần Văn Sơn để thực hiện việc sửa chữa theo báo giá.

Nhưng tòa phúc thẩm cũng nhận định bản án sơ thẩm tuyên phạt 30 tháng tù đối với ông Tuấn là có phần nghiêm khắc, do đó đã tuyên án như trên.

Tuy nhiên, dù là người duy nhất trong số năm bị cáo được hưởng án treo, ông Đỗ Anh Tuấn vẫn không chấp nhận bản án này. Ông cho biết sẽ tiếp tục có đơn đề nghị xem xét vụ án theo thủ tục giám đốc thẩm.

Tương tự, luật sư Nguyễn Thị Đinh Hương, người bào chữa cho ông Tuấn, cũng khẳng định bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Hòa Bình đối với thân chủ mình là không thuyết phục...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm