Vụ chết khi gặp công an về: 'Kết luận vậy là khó hiểu'

Liên quan đến vụ việc "chết bất thường sau khi lên gặp công an xã trở về”, xảy ra vào ngày 28/10 vừa qua, nạn nhân là anh Nguyễn Cao Tấn (SN 1971), trú tại thôn Đoàn Kết, xã Lãng Công (Sông Lô, Vĩnh Phúc), sáng nay (29/12), Pháp Luật TP. HCM đã có cuộc trao đổi với ông Bùi Tiến Lộc người nhà nạn nhân Tấn.

Theo ông Lộc, ngày 26/12 gia đình có nhận được kết quả điều tra của Công an tỉnh gửi về. Tuy nhiên, gia đình nạn nhân không nhất trí với kết quả điều tra này của cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Cụ thể, tại kết quả điều tra có trích kết luận giám định số 220/TT ngày 5/12/2016 của Trung tâm Pháp y tỉnh Vĩnh Phúc, trong đó kết luận: “Nguyên nhân tử vong phù phổi cấp trên bệnh nhân có sẹo nhồi máu cơ tim cũ, xơ gan nặng sau chấn thương ngực”.  

Gia đình nạn nhân Nguyễn Cao Tấn cho rằng, nạn nhân trước đó không hề có tiền sử về những bệnh như đã nêu trên,“bình thường em tôi không có tiền sử những bệnh như trong thông báo, mọi sinh hoạt trong cuộc sống hàng ngày đều rất khỏe mạnh, kết luận như vậy là rất khó hiểu”, ông Lộc thông tin.

Em Nguyễn Cao Công (20 tuổi, con trai cả nạn nhân Tấn) bên di ảnh người cha của mình.

Ông Lộc cũng cho biết, trong biên bản Khám nghiệm tử thi (hoàn thành ngày 28 /10 /2016), phía pháp y tỉnh có đọc cho gia đình nghe, trong đó có chi tiết: Nạn nhân bị sập xương ức, gãy ba xương sườn số 3-4-5, thâm tím phần đầu bên trái, thâm tím vùng ngực, xưng tím hai chi dưới, bầm tím phần mặt, phần mắt.. nhưng trong văn bản thông báo kết quả của Công an tỉnh gửi cho gia đình lại không nêu rõ những chi tiết như trên.

Bên cạnh đó phía gia đình nạn nhân hiện cũng chưa nhận được kết quả bằng văn bản chính thức của Trung tâm pháp y tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngoài ra, phía gia đình nạn nhân Tấn cũng không nhất trí với cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Vĩnh Phúc việc chỉ khởi tố ba công an xã về tội “Cố ý gây thương tích”.

Đại diện gia đình cho biết, gia đình khá bức xúc khi biết hai trong số ba nghi phạm được cơ quan công an cho tại ngoại.

Ông Lộc khẳng định gia đình sẽ tiếp tục có đơn thư gửi đến các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ vụ việc, “gia đình chúng tôi rất mong muốn cơ quan chức năng xử lý vụ việc một cách nghiêm minh, khách quan theo đúng với quy định của pháp luật”, ông Lộc nói.

Theo cơ quan CSĐT- Công an tỉnh Vĩnh Phúc, căn cứ vào kết quả giám định tử thi giám định thương tích và tài liệu tài liệu xác minh, xác định nguyên nhân chết của anh Nguyễn Cao Tấn là do phù phổi cấp trên bệnh nhân có sẹo nhồi máu cơ tim cũ, xơ gan nặng sau chấn thương ngực, thương tích trên tử thi gây tổn hại sức khỏe ở thời điểm hiện tại là 18%. Như vậy có dấu hiệu của tội Cố ý gây thương tích…

Ngày 22-12-2016, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với ba ông Lương Duy Tuyển, Nguyễn Trọng Ánh và Trần Đăng Khôi, đều ở xã Lãng Công  (Sông Lô – Vĩnh Phúc) về tội Cố ý gây thương tích.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm