Vụ 'chết sau khi cự cãi với CSGT': Tòa phạt bị cáo 9 năm tù

Sáng 23-9, TAND quận Tân Phú (TP.HCM) đưa vụ án anh Trần Văn Hiền bị đánh chết sau khi cự cãi với CSGT ra xét xử sơ thẩm lần hai. Tòa tuyên phạt Lê Thanh Bằng 9 năm tù, Võ Văn Tòng 4 năm tù cùng về tội cố ý gây thương tích.

 Bị cáo Bằng khai trước tòa. Ảnh: P.Loan

Phần dân sự tòa không xem xét do trước đó hai bên đã đạt được thỏa thuận bồi thường 800 triệu đồng và gia đình bị hại có đơn xin giảm nhẹ cho Bằng.

Trước đó, xử sơ thẩm lần một, TAND quận Tân Phú đã phạt Lê Thanh Bằng 12 năm tù, bị cáo Võ Văn Tòng bốn năm tù cùng về tội cố ý gây thương tích. Bản án này đã bị TAND TP.HCM tuyên hủy ngày 28-1 để điều tra lại nhằm làm rõ việc chấn thương sọ não của nạn nhân.
Theo hồ sơ, tối 9-4-2013, sau khi nhậu, anh Hiền chạy xe máy, rẽ trên đường Lê Trọng Tấn (trước bãi xe của bị cáo Bằng) thì bị tổ CSGT Công an quận Tân Phú chặn lại kiểm tra. Anh Hiền bị lập biên bản tạm giữ xe do hơi thở có nồng độ cồn vượt quá quy định. Hai bên cự cãi. Sau đó anh Hiền đón xe ôm về.
Thấy sự việc, Bằng và Tòng lấy xe máy đuổi theo, chặn đầu xe đánh vào mặt anh Hiền làm anh té xuống đường và chết sau đó do chấn thương sọ não.
Tại tòa hôm nay, Bằng khai khi đánh bằng cùi chỏ vào người anh Hiền, nạn nhân đang say nên ngã và đập đầu xuống đường. “Động cơ rượt theo đánh anh Hiền là do bực tức chuyện gia đình…”, Bằng khai.
HĐXX nhận định Bằng có hành vi côn đồ, đánh nhiều lần vào mặt anh Hiền. Nạn nhân xin tha, Bằng tiếp tục nắm quai nón bảo hiểm, dùng cùi chỏ đánh vào mặt làm anh mất thăng bằng té xuống đường chấn thương sọ não dẫn đến tử vong. “Khi té, nạn nhân vẫn đội nón bảo hiểm nhưng nón không đạt chuẩn, không có tác dụng bảo vệ…”, tòa nhận định và tuyên án như trên.

Phiên tòa này không có sự tham gia của các luật sư.

 
Những dấu hỏi còn bỏ ngỏ
Trước đây, TAND quận Tân Phú từng trả hồ sơ để điều tra bổ sung nhằm làm rõ một số tình tiết như cơ quan điều tra (CQĐT) đã không thu giữ chiếc điện thoại của Bằng và Tòng sử dụng vào buổi tối gây án để trích xuất nhật ký làm rõ những ai đã gọi cho Bằng và Tòng; mối quan hệ giữa hai bị cáo và CSGT Công an quận Tân Phú; liệu có ai gọi điện thoại “chỉ đạo” Bằng và Tòng đi đánh anh Hiền hay không…
Kết quả điều tra bổ sung kết luận tại thời điểm xảy ra sự việc có dày đặc các cuộc gọi và tin nhắn đến số điện thoại của hai bị cáo nhưng không xác định danh tính các chủ thuê bao. Đồng thời, nội dung tin nhắn và hội thoại vào điện thoại hai bị cáo nhà mạng đã không còn lưu trữ…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm