Vụ chứa mại dâm ở Bình Chánh: Bị cáo nói bị dụ cung

Ngày 13-2, TAND huyện Bình Chánh, TP.HCM xử sơ thẩm lần thứ ba vụ chứa mại dâm đối với hai bị cáo Nguyễn Thi Thúy Vân (SN 1980) và Nguyễn Thị Diễm Trinh (SN 1984). Trước đó, ngày 15-1, HĐXX hoãn phiên tòa vì luật sư của bị cáo Trinh vắng mặt.

Tai tòa, hai bị cáo khẳng định làm công cho ông Nguyễn Tri Dũng (SN 1976), là chủ khách sạn và cho rằng ông Dũng có biết việc khách sạn chứa mại dâm.

HĐXX đang thẩm vấn ngày 13-2. Ảnh: MV

Trinh khai trong quá trình điều tra, truy tố, các bản tự khai, lời khai, lời trình bày của bị cáo tự ghi ra nhưng theo hướng của CQĐT và sau này mới biết đó chính là “dụ cung”.

Vân cũng cho rằng mình bị hăm dọa trong quá trình điều tra. Vân khai là nhân viên massage tại khách sạn Lê Vũ và không quản lý nhân viên tại đây. Việc ghi chép sổ sách là do ông Dũng nhờ ghi khi khách đến. Khách sạn có hai loại hình massage thường và massage VIP.

Ông Dũng nói vé massage thường có thời gian 45 phút giá 250.000 đồng, vé VIP 500.000 đồng thời gian 90 phút. Về việc hai người bị bắt quả tang bán dâm tại khách sạn, ông Dũng cho rằng không hề biết và khẳng định không tổ chức cho nhân viên bán dâm.

Đại diện VKS hỏi bị cáo Vân tại sao khai Trinh là người môi giới biết hết tất cả các hoạt động mua bán dâm tại khách sạn. Vân nói do Trinh là vợ ông Dũng.

Khi được hỏi về việc ông Dũng có biết khách sạn chứa dâm hay không, Trinh trả lời ông Dũng phải biết.

Hai bị cáo Vân (đeo khẩu trang) và Trinh hầu tòa ngày 13-2. Ảnh: MV

Theo VKS, Trinh và Vân chỉ là người làm công, xác định hai bị cáo là người cầm đầu và không xử lý ông Dũng là vì chưa đủ cơ sở.

Về việc xác định ông Dũng có liên quan đến vụ án, HĐXX cho biết CQĐT đang xem xét, xử lý. 

Phiên tòa sẽ tiếp tục vào chiều nay...

Khách sạn bị bắt quả tang chứa dâm

Ngày 12-10-2015, Công an huyện Bình Chánh bắt quả tang có hai người đang bán dâm cho khách tại khách sạn Lê Vũ. Kết quả điều tra, Trinh và Vân tổ chức hoạt động chứa mại dâm tại khách sạn này.

Tại CQĐT, cả hai khai nhận hành vi phạm tội. Cơ quan chức năng xác định có dấu hiệu phạm tội của người khác nhưng ngoài lời khai của hai bị cáo thì không có tài liệu, chứng cứ, chứng minh có vai trò đồng phạm. Từ đó, CQĐT tiếp tục xác minh khi nào có đủ chứng cứ sẽ xem xét xử lý theo quy định.

Tháng 11-2016, TAND huyện Bình Chánh xử sơ thẩm lần đầu, Vân và Trinh thay đổi lời khai chỉ làm công việc quản lý và thu ngân tại khách sạn. Hằng ngày, chủ vẫn đến kiểm tra sổ sách, nhận tiền và biết tiền là thu từ việc tổ chức bán dâm.

HĐXX tuyên phạt Vân và Trinh mỗi người năm năm tù. Tòa cũng kiến nghị cấp có thẩm quyền kháng nghị bản án này để làm rõ vai trò của chủ khách sạn tránh bỏ sót tội phạm.

Sau đó, TAND TP.HCM đã tuyên hủy theo như kiến nghị của tòa Bình Chánh.

Ngày 3-4-2018, TAND huyện Bình Chánh xử sơ thẩm lần thứ hai, tuyên phạt hai bị cáo mỗi người ba năm sáu tháng tù. Đồng thời, HĐXX kiến nghị cấp có thẩm quyền kháng nghị bản án, truy cứu trách nhiệm hình sự chủ khách sạn với vai trò chủ mưu, tạo điều kiện vật chất, phương tiện phạm tội.

Ngày 12-7-2018, TAND TP.HCM xử phúc thẩm lần hai đã hủy án, trả hồ sơ cho VKSND TP.HCM giải quyết. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm