Vụ đánh vợ mang bầu vỡ nền sọ: Dấu hiệu tội phạm rất rõ

Theo luật sư Cáp Chiến Thắng (Đoàn Luật sư TP.HCM), trước tiên CQĐT cần phải lấy lời khai của chị Lâm Thị Mến, xem xét thương tích của chị hình thành do đâu. Nếu có căn cứ do người chồng là Huỳnh Ngọc An gây ra thì sau khi có kết luận giám định thương tích làm căn cứ khởi tố vụ án, khởi tố bị can.
Theo thông tin ban đầu mà báo chí nêu thì Huỳnh Ngọc An có dấu hiệu của tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác theo Điều 134 BLHS. Nếu thương tích ở vùng đầu của chị Lâm Thị Mến là do hung khí như dao gây ra thì có dấu hiệu của tội giết người vì đã tác động vào nơi trọng yếu của cơ thể.
Đồng tình với luật sư Thắng, luật sư Lê Quang Vũ (Đoàn Luật sư TP.HCM) cũng cho rằng nếu có căn cứ để chứng minh hành vi của Huỳnh Ngọc An đi nhậu về vô cớ dùng cây gỗ đánh vào đầu, dùng dao chém chị Mến làm nạn nhân bị chấn thương đầu, vỡ nền sọ thì có dấu hiệu của tội giết người theo Điều 123 BLHS. Trong đó có hai tình tiết định khung là giết phụ nữ đang mang thai và có tính chất côn đồ theo điểm c, n khoản 1 Điều 123 BLHS có khung hình phạt từ 12 đến 20 năm, chung thân hoặc tử hình.
Như PLO thông tin, ngày 27-8, Công an huyện Tánh Linh (Bình Thuận) đã ký quyết định trưng cầu giám định và đưa nạn nhân Lâm Thị Mến đi giám định tỉ lệ thương tật.
Trước đó, vào ngày 17-8, chị Mến (31 tuổi) được gia đình chồng đưa đến BV Chợ Rẫy (TP.HCM) trong tình trạng nguy kịch.
Sau hai ngày cấp cứu, bệnh nhân Mến xin xuất viện về nhà.
Theo BV Chợ Rẫy, bệnh nhân bị chấn thương đầu, vỡ nền sọ (gãy xoang sàng hai bên); cả tay trái và phải bị gãy xương trụ, xương quay, xương mác; gãy nhiều xương ngón tay ở bàn tay trái…
Đặc biệt chị Mến đang mang thai khoảng 26 tuần.

Dù đang mang thai nhưng chị Mến vẫn bị chồng đánh gãy tay chân.

Theo lời chị Mến, khoảng 22 giờ 30 ngày 16-8, chồng chị là Huỳnh Ngọc An (26 tuổi) đi nhậu về thấy vợ đang nằm ngủ đã chửi rủa.
Sợ bị đánh đập như những lần trước, chị Mến bỏ ra nhà sau thì An dùng cây gỗ đánh lên đầu, tay chân nhưng chị Mến vẫn cố gắng bỏ chạy. Cạnh đó, An còn cầm dao đuổi theo để chém chị.
Đối với cái thai bảy tháng tuổi, hiện nạn nhân đã được chuyển đến BV đa khoa An Phước (Phan Thiết) để siêu âm và theo dõi sát.
Được biết chị Mến (quê An Giang). Đầu năm 2018, tình cờ gặp An rồi hẹn hò. Tuy nhiên do đã lỡ duyên một lần, gia đình không chấp nhận cho Mến kết hôn với người trẻ tuổi hơn. Sau đó Mến đã trốn nhà ra Bình Thuận sống như vợ chồng với An mà không đăng ký kết hôn.

Tội cố ý gây thương tích...

Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỉ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm:

a) Dùng hung khí nguy hiểm hoặc thủ đoạn gây nguy hại cho từ hai người trở lên;

b) Dùng a-xít sunfuric (H2SO4) hoặc hóa chất nguy hiểm khác gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác;

c) Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân;

d) Phạm tội hai lần trở lên;

đ) Phạm tội đối với hai người trở lên;

e) Đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ...

(Trích khoản 1 Điều 134 BLHS 2015)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm