Vụ đổi 100 USD: Chủ tiệm vàng điều chỉnh đơn khiếu nại

Liên quan đến vụ đổi 100 USD, ngày 6-11, thông tin từ Văn phòng Luật sư tư vấn pháp lý cho tiệm vàng Thảo Lực cho biết ông Lê Hồng Lực (chủ tiệm vàng) vừa điều chỉnh một phần đơn khiếu nại trước đó đã gửi cho UBND TP Cần Thơ.

Theo đó, ông Lực đề nghị UBND TP xem xét trả lại tài sản là 20 viên kim cương cùng gần 20.000 hột đá nhân tạo (trị giá gần 550 triệu đồng) cho gia đình ông và không xử phạt đối với số kim cương và đá nhân tạo. Riêng về phần liên quan đến tờ 100 USD ông Lực không có khiếu nại gì.  

Trước đó ngày 1-11, ông Lực đã có đơn khiếu nại quyết định xử phạt hành chính của UBND TP Cần Thơ xử phạt ông tổng cộng số tiền 295 triệu đồng. Đồng thời tịch thu, sung công cả số kim cương và đá nhân tạo trên.

Ông Lê Hồng Lực.

Ông Lực cho rằng các cơ quan có thẩm quyền của Cần Thơ giải quyết không đúng, xác định không đúng sự thật khách quan, xử phạt vi phạm hành chính không đúng.

Cụ thể: Quyết định khám xét nơi cất giấu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính là chỗ ở của ông là không đúng nội dung và hình thức. Việc phạt doanh nghiệp theo lệnh khám nhà ở là không đúng.

Đặc biệt ông Lực cho rằng 20 viên kim cương và gần 20.000 hột đá nhân tạo bị tịch thu là tài sản riêng của gia đình, được cất giữ trong hộc tủ riêng của gia đình, không trưng bán, không phải là tang vật trong hành vi mua bán ngoại tệ trái phép.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm