Vụ giết 4 người: 'Nếu không bị bắt tôi sẽ tiếp tục giết người khác'

Bị cáo Trần Văn Điểm 

Tuy nhiên khi đứng trước vành móng ngựa, khi chủ tọa hỏi thông tin về nhân thân, tên cha mẹ, ngày bị bắt... thì bị cáo vẫn khai không nhớ, quên hết: “Ở CQĐT bị cáo khai hết rồi, thích cho bao nhiêu năm nhận bấy nhiêu...” - bị cáo trả lời.

Chủ tọa phiên tòa tuyên bố: “Nếu bị cáo không nhớ, HĐXX sẽ công bố hồ sơ. Nếu bị cáo không phản đối, im lặng coi như là đúng”.

Bị cáo Điểm. Ảnh: TTO 

Trả lời chủ tọa lý do, mục đích khi giết người, cướp tài sản, Điểm lạnh lùng trả lời do dùng hàng đá, chơi game, bị ảo tưởng nên nghĩ mình là anh hùng cứu nhân độ thế nên giết người: “Nếu không bị bắt tôi sẽ tiếp tục giết người khác”.

Khi tòa hỏi sau khi giết người ở Vũng Tàu chạy lên Gia Lai có đi tìm mua súng? Mục đích mua súng để là gì? Điểm không trả lời.

Hỏi tại sao giết anh Trần Minh Phước - người phát cơm từ thiện tại TP.HCM (vụ án đầu tiên) - Điểm nói: “Thằng Phước ngu mà lỳ. Nếu dao không gãy, tôi đã cắt cổ nó”.

Bị cáo Điểm và thái độ bất cần. Ảnh: Trùng Khánh

Sau một hồi chủ tọa hỏi, bị cáo Điểm tỏ ra khó chịu, vung tay, bất hợp tác: “Tôi không trả lời nữa. Tôi đứng từ sáng đến giờ rồi, chưa được ăn sáng. Giờ không đứng được nữa. Tôi đã khai hết rồi. Cái nào tôi im lặng là tôi đồng ý”.

Chủ tọa giải thích: “Nếu bị cáo không tỏ thái độ bất hợp tác như vậy, phiên tòa có thể kết thúc sớm. HĐXX mở phiên xét xử công khai là để bảo vệ quyền lợi của bị cáo”.

Đại diện VKSND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhận định hành vi giết bốn người, cướp tài sản ở ba vụ của Điểm là máu lạnh, mất nhân tính. Do đó cần cách ly Điểm khỏi đời sống xã hội. Viện đề nghị tòa tuyên Điểm tử hình cho tội giết người, phạt 5-7 năm tù cho tội cướp tài sản.

Các luật sư được tòa mời để bào chữa cho Điểm trong phiên tòa cũng cho biết qua những lần tiếp xúc với Điểm tại trại tạm giam, Điểm đã ý thức được mức án cho hành vi phạm tội của mình. Các luật sư cũng cho rằng chính ma túy đá, game là một phần dẫn tới những hành vi của Điểm. Luật sư mong muốn qua vụ án này cơ quan chức năng sẽ có những giải pháp giáo dục cho giới trẻ.

Khi được tòa hỏi lại có ý kiến gì thêm với ý kiến của các luật sư, Điểm lắc đầu, im lặng.

11 giờ 30 phút, tòa tạm nghỉ phiên buổi sáng. Phiên tòa sẽ tiếp tục vào 14 giờ chiều nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm