Vụ hiếp dâm 3 lần trong đêm: Mẹ bị cáo nói con vô tội

Sau hơn một ngày xét xử kín, ngày 1-6, TAND TP Đà Nẵng đã tuyên án vụ Hà Học Lộc (sinh năm 1998, trú huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) bị truy tố về tội hiếp dâm.

Theo đó, HĐXX phúc thẩm đã bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm bảy năm tù đối với bị cáo về tội danh trên.

Quá trình điều tra, xét xử, bị cáo luôn kêu oan và cho rằng VKS truy tố mình tội hiếp dâm là không đúng sự thật.

Trao đổi với PV trước giờ tuyên án, luật sư của bị cáo cho biết bị cáo liên tục kêu oan trong suốt quá trình xử phúc thẩm.

Bị cáo khẳng định có quan hệ yêu đương, hẹn hò với bị hại là chị VTTT (sinh năm 1994, trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Cả hai quan hệ tình dục là hoàn toàn tự nguyện chứ không có việc cưỡng ép.

Điều này thể hiện qua những tin nhắn mà bị cáo và bị hại nhắn cho nhau thông qua tài khoản Facebook cá nhân. Cả hai nhiều lần nói đến chuyện cưới xin và có con với nhau.

Bị cáo Hà Học Lộc tại phiên tòa sáng 1-6. Ảnh: TA

Tại phiên sơ thẩm, Lộc khai chị T. là người chủ động lên giường của bị cáo dẫn đến việc cả hai tự nguyện quan hệ tình dục. Trong khi quan hệ, chị T. đều nằm im, đồng thuận và không có phản ứng gì.

Sau đó, chị T. yêu cầu bị cáo gọi điện thoại về báo với gia đình chuyện cưới hỏi nhưng bị cáo không đồng ý, hẹn sang năm có công ăn việc làm ổn định rồi cưới. Chị T. cho rằng mình bị lừa dối nên đã tố cáo bị cáo. Nói lời sau cùng, bị cáo chỉ mong tòa xét xử công bằng.

Trong khi đó, bị hại khẳng định bị Lộc cưỡng bức và cho rằng bản thân nhắn những tin trên chỉ với mục đích... cho vui. Bị hại không xin giảm án cho bị cáo mà đề nghị tòa xét xử đúng theo pháp luật.

Trong vụ án này, bị cáo có bốn luật sư tham gia bào chữa, trong đó ba người trực tiếp tham gia bào chữa cho bị cáo tại tòa. Các luật sư đều thống nhất đề nghị HĐXX hủy bản án sơ thẩm để điều tra lại do vụ án còn nhiều điểm mâu thuẫn chưa được làm rõ.

Đáng chú ý, bị hại khai vào đêm xảy ra sự việc, chị có la hét van xin, khóc lóc, kêu cứu. Thời điểm này là 10 giờ đêm.

Tuy nhiên, hai nhân chứng cùng tầng trọ với bị cáo khai rằng họ không nghe thấy gì tại thời điểm đó. Lúc này, bị hại có mang theo điện thoại nhưng cũng không gọi cho ai để kêu cứu hay báo công an.

“Ngoài ra có một dấu vết trên cổ của bị hại. Bị cáo khai dấu vết này là do bị cáo hôn bị hại theo kiểu hôn của giới trẻ. Cơ quan điều tra cho rằng đó là vết bầm nhưng vết bầm do đâu mà ra? Cơ chế gây bầm ra làm sao? Điều này cũng chưa được làm rõ.

Nội dung trong chiếc USB mà gia đình bị cáo cung cấp cho tòa sơ thẩm và phúc thẩm cũng chưa được khai thác, làm rõ” - luật sư của bị cáo nói thêm.

Mẹ của bị cáo là bà Nguyễn Thị Nhâm cũng khẳng định con trai mình không có tội. “Chúng tôi sẽ có đơn đề nghị thủ tục giám đốc thẩm. Tôi tin con tôi vô tội. Tôi và con trai sẽ không bỏ cuộc” - bà Nhâm cho hay.

Bị ép quan hệ ba lần trong đêm

Theo bản án sơ thẩm, giữa tháng 3-2019, bị cáo Lộc và chị T. quen nhau qua mạng xã hội Zalo. Hai người thường xuyên nhắn tin nói chuyện qua lại với nhau.

Tối 1-4-2019, cả hai rủ nhau đi xem phim rồi đi ăn. Trên đường đi, bị cáo nói điện thoại của mình hết pin nên đã chở chị T. về phòng trọ của mình để sạc pin.

Đến nơi, Lộc cầm túi xách của chị T. vào phòng còn chị T. đứng bên ngoài. Sau đó, chị T. vào phòng lấy túi xách ra về thì bị Lộc đẩy xuống nệm đòi giao cấu. Chị T. chống cự quyết liệt để chạy ra ngoài nhưng Lộc chốt cửa phòng, ép chị quan hệ.

Sau khi giao cấu xong, Lộc ôm chặt chị T. không cho về. Sau khi thực hiện hành vi thêm hai lần nữa, Lộc gọi xe cho chị về.

Trưa hôm sau, chị T. đến cơ quan công an trình báo sự việc và có đơn yêu cầu khởi tố hình sự đối với Lộc ngay sau đó. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm