Vụ kêu oan tội cướp 'xuyên không': Dẫn giải nhân chứng đến tòa

Ngày 11-10, TAND huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với Huỳnh Hữu Nhơn (30 tuổi, ngụ thị trấn Rạch Ròi, huyện Châu Thành A, Hậu Giang) bị VKSND truy tố về tội cướp tài sản.

Đại diện VKS công bố cáo trạng. Ảnh: HD

Tại phiên tòa hôm nay vắng mặt Rồi, bị hại và nhiều người làm chứng. Dù đã được triệu tập nhiều lần nhưng các nhân chứng vẫn vắng mặt. Đại diện VKS đã có yêu cầu dẫn giải các nhân chứng ra tòa.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Nhơn cũng đề nghị tòa triệu tập Rồi và bị hại Ngân đến tòa.

Sau khi hội ý, tòa quyết định áp dụng biện pháp dẫn giải đối với bốn người làm chứng quan trọng, tuy nhiên không đồng ý triệu tập Rồi và bị hại.

Huỳnh Hữu Nhơn cùng luật sư tại tòa. Ảnh: HD

Sau khi VKS công bố cáo trạng, Nhơn vẫn một mực kêu oan, cho rằng mình không có thực hiện hành vi cướp như cáo trạng quy kết.

Trong phần xét hỏi tòa đã cách ly các nhân chứng ra để tiến hành xét hỏi.

Theo cáo trạng, khoảng 15 giờ ngày 17-4-2016, Trần Văn Rồi gặp Nhơn điều khiển xe máy đi qua. Sau đó, Nhơn rủ Rồi đi cướp giật. Cả hai đã giật túi xách của anh Nguyễn Hoàng Ngân bán vé số rồi bỏ chạy...

Anh Ngân đến Công an xã Tân Bình trình báo. Vào cuộc, Công an huyện Phụng Hiệp đã bắt giữ, khởi tố Nhơn và Rồi về tội cướp giật tài sản. Xử sơ thẩm hồi tháng 10-2016, TAND huyện này đã phạt Nhơn bốn năm tù, Rồi ba năm sáu tháng tù về tội này. Sau đó Nhơn kháng cáo kêu oan.

Đến tháng 4-2017, tòa phúc thẩm TAND tỉnh Hậu Giang đã hủy một phần án sơ thẩm về tội danh, hình phạt và trách nhiệm dân sự đối với Nhơn, giao hồ sơ vụ án cho VKSND huyện điều tra, giải quyết theo thủ tục chung.

Đến nay Nhơn vẫn một mực kêu oan. Nhơn cho rằng vào ngày 17-4-2016, Nhơn đang đi chở mía thuê ở Kiên Giang nên không thể gây án ở Hậu Giang được.

Trước đó, gia đình Nhơn cũng đã có đơn kêu oan gửi đến Pháp Luật TP.HCM.

Phiên tòa đang tiếp diễn, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến phiên tòa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm