Vụ ‘kiện đòi 22 triệu, ai dè lỗ 298 triệu’: Công ty chỉ phải trả 70 triệu

Theo đó, tòa chỉ buộc Công ty Sao Thế Giới phải trả cho ông Linh tiền lương chưa trả và lương tháng 13. Do công ty tự nguyện hỗ trợ ông Linh thêm 20 triệu đồng nên tổng số tiền mà công ty phải trả cho ông Linh là 70 triệu đồng.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, năm 2013, Công ty Sao Thế Giới ký hợp đồng lao động thời hạn một năm với ông Linh. Công việc của ông Linh là quản lý dự án với mức lương 22 triệu đồng/tháng. Hết hạn, hai bên ký tiếp hợp đồng lao động mới, cũng có thời hạn một năm.

Phía công ty cho rằng ông Linh tự ý bỏ việc từ tháng 1-2015 nên khởi kiện đòi ông Linh bồi thường 22 triệu đồng. Trong khi đó, ông Linh cho rằng mình bị công ty đuổi việc trái pháp luật. Ông đã khiếu nại đến Phòng LĐ-TB&XH quận Tân Phú, nơi đây tiến hành hòa giải thành là công ty đồng ý trả cho ông hơn 37 triệu đồng để chấm dứt hợp đồng lao động. Sau đó, công ty không trả tiền cho ông mà lại đi khởi kiện. Ông Linh phản tố, yêu cầu công ty phải trả cho ông hơn 365 triệu đồng.

Tháng 9-2015, Công ty Sao Thế Giới rút đơn khởi kiện. Xử sơ thẩm hồi tháng 2-2016, TAND quận Tân Phú đã buộc công ty phải trả cho ông Linh gần 300 triệu đồng. Công ty kháng cáo.

Tại phiên phúc thẩm, đại diện VKS đề nghị tòa phúc thẩm bác kháng cáo của công ty vì cho rằng việc tòa sơ thẩm buộc công ty phải bồi thường cho ông Linh như trên là có cơ sở. Tuy nhiên, theo tòa phúc thẩm, căn cứ vào biên bản hòa giải thành thì ông Linh đã đồng ý nghỉ việc. Khi công ty không thực hiện theo thỏa thuận, ông đã không quay lại Phòng LĐ-TB&XH để yêu cầu hủy biên bản hòa giải thành. Do đó, nếu khởi kiện thì ông chỉ có quyền yêu cầu công ty thực hiện theo biên bản hòa giải này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm