Vụ Navibank tạm ngừng, chờ VKS Tối cao bổ sung tài liệu

Sáng 7-3, TAND TP.HCM tiếp tục xử vụ cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nam Việt (Navibank).

Phiên tòa tiếp tục phần các luật sư đặt câu hỏi, chủ yếu là về số tiền 200 tỉ đồng thiệt hại của vụ án và trách nhiệm bồi thường. Các luật sư cho là VietinBank phải có trách nhiệm bồi thường cho Navibank. 

Các bị cáo tại phiên xử.

Trước đó, trong những ngày qua, các luật sư bào chữa cho các bị cáo đã đặt ra rất nhiều câu hỏi liên quan tới khoản tiền 200 tỉ đồng thiệt hại của vụ án hiện đang ở đâu? Huyền Như đã lừa ai, lừa như thế nào...? Còn Ngân hàng Navibank không yêu cầu các bị cáo bồi thường cũng như không làm đơn yêu cầu bị án Huyền Như phải thi hành án 200 tỉ đồng, mà cho rằng trách nhiệm thuộc về VietinBank.

Tuy nhiên, đại diện VietinBank như trước đến nay khẳng định Huỳnh Thị Huyền Như (nguyên quyền trưởng phòng giao dịch Điện Biên Phủ - VietinBank Chi nhánh TP.HCM) là người chiếm đoạt của Navibank 200 tỉ đồng. Vì vậy, bị án Huyền Như phải chịu trách nhiệm về số tiền này chứ không phải VietinBank.

Còn bị án Huyền Như đồng ý với bản án trước đó liên quan đến việc lừa đảo chiếm đoạt 4.000 tỉ đồng, bao gồm 200 tỉ đồng của Navibank, Huyền Như chấp nhận sẽ chịu trách nhiệm hoàn trả 200 tỉ đồng và không khiếu nại gì liên quan đến Navibank.

Cạnh đó, các luật sư hỏi về các vấn đề nhằm chứng minh các bị cáo kêu oan không làm trái như cáo trạng cáo buộc. Có luật sư còn đặt câu hỏi cho là bị cáo bị mớm cung, nhục hình trong quá trình điều tra hay không. Trả lời, các bị cáo nói không bị bức cung, nhục hình nhưng bị trấn áp tinh thần, bị dẫn dụ lời khai dẫn đến có nhiều lời khai không chính xác…

Sau phần tòa xét hỏi bổ sung, HĐXX vào hội ý và ra hai quyết định. Cụ thể, quyết định thứ nhất: HĐXX quyết định tạm dừng phiên tòa trong hai ngày 8 và 9-3. Phiên tòa sẽ tiếp tục vào thứ Hai (12-3). Quyết định thứ hai: Thông báo yêu cầu bổ sung tài liệu, chứng cứ. 

HĐXX quyết định tạm ngưng phiên xử hai ngày.

HĐXX cho rằng xét thấy cần bổ sung tài liệu, chứng cứ cần thiết cho việc giải quyết vụ án mà không phải trả hồ sơ để điều tra bổ sung. TAND TP.HCM yêu cầu VKSND Tối cao bổ sung các tài liệu, chứng cứ gồm: Bản sao bản án hình sự sơ thẩm số 46 ngày 27-1-2014 của TAND TP.HCM; bản sao bản án hình sự phúc thẩm số 02 của Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM ngày 7-1-2015;  bản sao kê tài khoản của bốn chủ tài khoản…. mở tại VietinBank Chi nhánh TP.HCM. Trong thời hạn năm ngày kể từ ngày nhận thông báo, VKSND Tối cao gửi cho tòa án tài liệu, chứng cứ được yêu cầu bổ sung, trường hợp VKSND Tối cao không gửi được thì thông báo cho tòa bằng văn bản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm