Vũ 'nhôm': Có tội và không có tội như 1 sợi dây rất mong manh

Phan Văn Anh Vũ cho biết, bị cáo cơ bản đồng ý với bào chữa của luật sư, không bào chữa gì thêm, nhưng có một điều mong HĐXX, VKS xem xét.
Phan Văn Anh Vũ trình bày: Bị cáo biết VKS là cơ quan bảo vệ pháp luật, là cơ quan buộc tội nhưng cũng đồng thời cơ quan gỡ tội. Nhưng vụ án này, bị cáo chưa thấy VKS xem xét các tình tiết gỡ tội cho bị cáo. Bị cáo hoàn toàn không chối tội, bị cáo sẵn sàng nhận sai phạm của mình. Nhưng sự việc Tổng cục giao cho bị cáo, thì có tội và không có tội như một sợi dây rất mong manh, hiểu có tội cũng được, hiểu không có tội cũng được.

Vũ 'nhôm': Có tội và không có tội như 1 sợi dây rất mong manh ảnh 1
Bị cáo Vũ "nhôm" đang trình bày trước tòa. Ảnh: LT

Công việc bị cáo được giao là phát triển kinh tế, công việc này VKS phải chỉ ra cho bị cáo biết rằng nếu phát triển kinh tế thì làm thế nào cho đúng. Bị cáo không biết làm thế nào cho đúng. Ít ra, nếu giao cho bị cáo đi con đường A mà bị cáo đi con đường B thì bảo bị cáo sai. Bị cáo chỉ biết rằng, bị cáo làm kinh tế thì chỉ phát triển kinh tế.
Trong vụ án này, từ lãnh đạo các Bộ, Thứ trưởng và đặc biệt người phụ trách trực tiếp bị cáo là Trung tướng, anh Phan Hữu Tuấn và Đại tá, anh Nguyễn Hữu Bách, vụ án này hoàn toàn không có tư lợi, vụ lợi gì.
Cáo trạng buộc bị cáo có hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ, mà xoay quanh vấn đề chính là mua nhà công sản, mua dự án không qua chỉ định đấu giá. Cái này đúng hay không đúng luật sư đã trình bày, đại diện UBND TP Đà Nẵng và TP.HCM đã trả lời. Bị cáo chỉ mong sự việc đúng hay không đúng, tính thiếu, hay tính sai thì xin cho công ty bị cáo được tiếp tục hoàn thành các nghĩa vụ còn lại, không đến mức phải xử lý hình sự.
Điều thứ hai, trước khi được tuyển vào làm tình báo viên trong ngành, bị cáo cũng là chủ của 2-3 doanh nghiệp, bị cáo vẫn đang hoạt động, kinh doanh có hiệu quả, đàng hoàng chứ không phải cầu bất, cầu bơ mà đưa vào để bị cáo lợi dụng.
Bị cáo sẵn sàng nhận mọi phán quyết của HĐXX nhưng bị cáo mong rằng nếu kết tội như vậy thì đó là điều mất uy tín trong ngành. Như cáo trạng trình bày, bị cáo thấy như anh Bách, anh Tuấn đứng sau lưng bị cáo, hỗ trợ cho bị cáo phạm tội…
Bị cáo rất bức xúc, bức xúc đầu tiên là vì danh dự của ngành, sau là danh dự của gia đình bị cáo. Bị cáo mong HĐXX xem xét, cân nhắc toàn bộ sự việc này.
Hôm nay đứng trước toà bị cáo vẫn luôn nghĩ mình làm đúng, hoàn toàn chưa bao giờ nghĩ mình làm sai, còn sai thế nào mong HĐXX xem xét cho bị cáo.

Phiên tòa vẫn đang tiếp tục...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...