Vụ ‘nữ luật sư bị đánh’: Thẩm phán nói gì?

Ngày 29-12, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Thẩm phán Nguyễn Thị Ngà (TAND TP Pleiku, Gia Lai), chủ tọa phiên tòa ngày 20-12 cho biết thông tin bà không can thiệp khi luật sư (LS) bị đánh là không đúng. Trước đó, LS Võ Thị Tiết có đơn tố giác bị nguyên đơn Diệp Thị Khánh Cúc và một nhóm người lạ mặt đánh bà phải đi cấp cứu trong phiên tòa này nhưng Thẩm phán Ngà cố tình làm lơ.

Theo Thẩm phán Ngà, lúc HĐXX đang ở trong phòng nghị án thì có nghe tiếng la hét, ồn ào ở hội trường xét xử, vì ngay cạnh phòng nghị án nên bà chạy ra xem thì thấy một số người đang đứng đó. Lúc này bà Ngà thấy áo quần LS Tiết vẫn đóng thùng gọn gàng, người không có biểu hiện bị thương tích. Thẩm phán Ngà nghe tiếng người phụ nữ nói LS đánh bà già và LS Tiết cũng nói là bị bà Cúc đánh. Nghe LS nói xong, Thẩm phán Ngà hỏi ai chứng kiến LS bị đánh, LS Tiết chỉ qua thư ký phiên tòa nhưng hỏi thì thư ký nói: “Không, em chỉ nghe tiếng la!”.

Thẩm phán Ngà trao đổi vụ việc. Ảnh: LQL

Thẩm phán Ngà cho biết thêm sau đó bà có tư vấn cho LS Tiết lên gặp lãnh đạo tòa trình bày vụ việc. “Tôi không thấy Tiết bị đánh. Tôi không thể nói LS có bị đánh hay không vì tôi không nhìn thấy. Cả HĐXX cũng không thấy và không ai ở cơ quan này thấy LS Tiết bị đánh. Do đó LS Tiết cáo buộc tôi và HĐXX ngó lơ, không can thiệp khi LS bị đánh là không đúng, đề nghị cơ quan chức năng làm rõ vấn đề này” - Thẩm phán Ngà nói.

Ngày 28-12, đoàn công tác của Liên đoàn LS Việt Nam đã có mặt tại Gia Lai, phối hợp với Đoàn LS tỉnh Bình Định làm việc với các cơ quan chức năng về việc giải quyết đơn tố cáo và yêu cầu bảo vệ quyền lợi của LS Tiết.

Trước đó, sáng 20-12, LS Tiết tham gia bảo vệ cho bị đơn Phan Đình Thiện, trú TP Pleiku, trong một vụ án dân sự. Phiên tòa do Thẩm phán Ngà làm chủ tọa. Trong thời gian chờ TAND TP Pleiku nghị án thì nguyên đơn Diệp Thị Khánh Cúc, trú TP Pleiku, cùng một số người đập điện thoại, đánh LS Tiết gây thương tích. Theo LS Tiết thì Thẩm phán Ngà ngồi trong phòng nghị án nên biết toàn bộ sự việc nhưng đã “cố tình” không can thiệp.

Theo kết quả chẩn đoán của BV Quân y 211, TP Pleiku, bệnh nhân Tiết nhập viện với nhiều vết thương, vùng đỉnh đầu có khối sưng nề, bị chấn thương sọ não kín, gãy hai răng… LS Tiết đã đến trình báo với công an địa phương và có đơn tố cáo khẩn cấp yêu cầu bảo vệ quyền lợi gửi Liên đoàn LS Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm