Vụ nữ tiếp viên bị Mercedes tông: Bị cáo kịp tẩu tán tài sản

Sáng nay, 15-12, TAND quận Phú Nhuận, TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ đối với bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong.

Phong bị cáo buộc là người lái Mercedes tông chết tài xế GrabBike và làm nữ tiếp viên hàng không là chị Nguyễn Thị Bích Hường bị thương tích 79%.

Có 8 luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại Nguyễn Thị Bích Hường (30 tuổi, tiếp viên hàng không) và ông Lê Mạnh Thường (đã chết), một luật sư bào chữa cho bị cáo.

Bị cáo Phong tại phiên tòa. Ảnh: TRẦN LINH.

Bị cáo thú nhận sử dụng bằng lái xe và CMND giả của một người tên Sang. Sau khi tai nạn xảy ra, trên đường từ Đà Lạt về TP.HCM bị cáo đã vứt hết những giấy tờ này.

Phong cho biết trong thời gian chờ tòa xử, Phong đã ký công chứng sang tên nhà chung cư mua trả góp chung với mẹ cho mẹ, nên giờ không còn tài sản nào khác để chịu trách nhiệm với bị hại. 

Trả lời tại tòa, bị cáo Phong cho biết thời điểm đó, bị cáo đang bị tạm giam, có một người ở phòng công chứng đến, mang giấy tờ yêu cầu Phong ký. Phong chỉ biết ký chứ không biết giấy tờ đó có nội dung gì.

Trả lời tòa, bà My (mẹ bị cáo) trình bày  khi nghe đến khoản tiền bồi thường quá lớn, bà nghĩ sẽ mang căn nhà đi thế chấp ngân hàng lấy tiền trả bồi thường. Tuy nhiên vì căn nhà chưa có sổ đỏ nên không ngân hàng nào chấp nhận nên bà sang tên nhà cho người khác.

Chị Hường trình, khi đang dưỡng thương, một lần mẹ bị cáo đến làm ầm ĩ nơi chị nghỉ ngơi. Tuy nhiên, kể từ lần đó đến nay đã gần 1 năm nhưng gia đình bị cáo không có một lời hỏi thăm, không khắc phục hậu quả.

Chị Lê Thường Vân là đại diện hợp pháp cho nạn nhân là ông Lê Mạnh Thường (đã mất) trình bày đến nay cũng chưa nhận được tiền bồi thường từ bị cáo.

Chị Hường và chị Vân đề nghị HĐXX triệu tập những người liên quan là người của Công ty cho thuê xe để làm rõ một số chi tiết trong vụ án, xét xử đúng người đúng tội. Đồng thời, phía bị hại cũng yêu cầu Công ty cho thuê xe phải liên đới bồi thường dân sự.

Theo cáo trạng, 5 giờ sáng 30-1 (mùng 6 Tết Canh Tý), chị Nguyễn Thị Bích Hường (30 tuổi, nữ tiếp viên của hãng hàng không Vietnam Airlines) đặt xe máy qua ứng dụng Grab để đi làm.

Xe vừa chở chị rời nhà thì một chiếc ô tô Mercedes 7 chỗ đi chiều ngược lại bất ngờ lấn sang trái, chạy với tốc độ 84 km/h và tông trực diện.

Theo CQĐT, sau tai nạn, tài xế ô tô gọi cấp cứu rồi rời khỏi hiện trường. Hai ngày sau, Nguyễn Trần Hoàng Phong ra đầu thú, khai nhận sự việc và bị tạm giam ngày 11-2-2020.

Người lái xe ôm chết vì đa chấn thương nặng. Chị Hường may mắn thoát chết nhưng bị gãy kín xương đùi, vỡ cổ cối, gãy xương cùng, thương tích 79%.

Gần một năm qua, chị trải qua bốn cuộc đại phẫu xương chậu, xương đùi, bàn chân. Gia đình tài xế xe ôm yêu cầu bồi thường 477 triệu đồng. Chị Hường yêu cầu bồi thường 1,188 tỉ đồng. Hiện Phong chưa bồi thường cho hai nạn nhân.

Chiều nay, 15-12, tòa tiếp tục phiên xử. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm