Vụ phó chánh án bị bắt làm ảnh hưởng uy tín ngành tòa án

Thông báo nêu rõ ngày 1-10, Cơ quan CSĐT Công an quận 1 ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông nguyễn Hải Nam (phó chánh án TAND quận 4) để điều tra về hành vi xâm phạm chỗ ở của người khác. Tuy đây là việc cá nhân ông Nguyễn Hải Nam nhưng cũng ảnh hưởng đến uy tín của tòa án hai cấp TP.

HĐXX tuyên án vụ pharma. Ảnh minh họa không liên quan đến thông tin trong bài. Ảnh: TG

Vì vậy, chánh án TAND TP.HCM yêu cầu chánh án TAND quận, huyện; các chánh tòa chuyên trách; trưởng các bộ phận trực thuộc TAND TP thực hiện ba nội dung sau:

1. Tổ chức quán triệt cho thẩm phán, thẩm tra viên, thư ký trong đơn vị thực hiện đúng quy định về nghiệp vụ, quyền hạn của mình theo quy định của Luật Tổ chức TAND, Bộ luật Tố tụng Hình sự, Dân sự, Hành chính và các văn bản có liên quan.

2. Tổ chức quán triệt và thực hiện đúng bộ quy tắc đạo đức và ứng xử của thẩm phán, quy định xử lý trách nhiệm của người giữ chức danh tư pháp trong TAND…

3. Thẩm phán, thẩm tra viên, thư ký, công chức khác đăng ký thi đua hằng năm hoặc theo đợt gắn với thực hiện bộ quy tắc đạo đức và ứng xử của thẩm phán, quy định xử lý trách nhiệm của người giữ chức danh tư pháp trong TAND…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm