Vụ quán cà phê Hoàng Phúc 3 Cà Mau: Không khởi tố vụ án

Ngày 17-12, ông Nguyễn Văn Nghiệp ở Cà Mau cho hay vừa nhận được thông báo giải quyết tin tố giác tội phạm từ Công an TP Cà Mau rằng hành vi của ông Sơn không cấu thành tội phạm. 

Cửa quán bị người lạ đến rào bằng sắt hôm 13-9-2020. Ảnh do ông Nghiệp cung cấp

"Việc tôi yêu cầu ông Sơn trả lại số tài sản ở quán khoảng 2 tỉ đồng, Công an đề nghị tôi khởi kiện dân sự ra Tòa án. Tôi rất bức xúc và đang khiếu nại các quyết định không khởi tố của Công an TP Cà Mau"- ông Nghiệp nói. 

Theo hồ sơ, ngày 15-12-2020, Công an TP Cà Mau đã ra các quyết định không khởi tố vụ án đối với cả hai hành vi bị tố giác là xâm phạm chỗ ở và cưỡng đoạt tài sản. Công an cũng đã ban hành các thông báo cho các đương sự liên quan. 

Như PLO đã phản ánh, tháng 9-2017, ông Nghiệp thuê mặt bằng của ông Trần Bình Sơn ở đường Ngô Quyền, TP Cà Mau để xây dựng quán cà phê Hoàng Phúc 3. Ông Nghiệp nói do quen biết nên họ không làm hợp đồng mà chỉ thỏa thuận miệng thuê 5 năm, vì vậy ông đã bỏ ra hơn 2 tỉ đồng để xây dựng quán. 

Cũng theo ông Nghiệp, do dịch bệnh COVID-19 nên quán cà phê ông bị ế ẩm kéo dài nhiều tháng liền. Từ đó ông có trễ hẹn trả tiền mặt bằng 15 ngày, số tiền nợ khoảng hơn 60 triệu đồng. Đến ngày thứ 16, tức ngày 13-9-2020, ông Sơn chủ đất cho người đến quán ràu chắn, đuổi hết người của ông Nghiệp ra khỏi quán. 

Sau đó, quán đã bị đổi tên và do người khác đứng ra tiếp tục bán cà phê. 

Ông Nghiệp đã tố giác ông Sơn có hành vi xâm phạm chỗ ở và cưỡng đoạt tài sản hơn 2 tỉ đồng của mình... 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...