Vụ thi hành án ở La Gi: Án sơ thẩm bị kháng nghị

Theo đó, ngày 24-2, TAND thị xã La Gi đã xử hợp đồng bán căn nhà tại khu phố 4, phường Bình Tân, thị xã La Gi giữa ông H. (người có nghĩa vụ trả nợ cho bà Thảo) với người mua là vô hiệu.

Tuy nhiên, theo thông tin mà chúng tôi mới nắm lại thì vào ngày 9-3, VKSND thị xã La Gi đã kháng nghị bản án sơ thẩm này. VKS thị xã cũng đồng thời đề nghị TAND tỉnh Bình Thuận xét xử phúc thẩm theo hướng hủy toàn bộ án sơ thẩm.

Lý do kháng nghị: Không có căn cứ để cho rằng hợp đồng mua bán nhà giữa đôi bên nhằm trốn tránh một phần nghĩa vụ THA. Bởi lẽ ông H. đã thế chấp nhà trên cho ngân hàng trước khi có quyết định công nhận sự thỏa thuận với bà Thảo về việc trả nợ và ông H. bán nhà để trả tiền vay ngân hàng. Về giá cả, hai bên đã tự nguyện thỏa thuận giá chuyển nhượng để ghi vào hợp đồng. Ngoài ra, VKS thị xã còn cho rằng TAND thị xã đã vi phạm tố tụng do không đưa ngân hàng và UBND thị xã (lúc đầu cấp giấy chủ quyền cho người mua nhưng sau đó thu hồi) làm người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Được biết tháng 10-2015, từ khiếu nại của người mua nhà, Tổng cục THA dân sự đã có văn bản nêu ý kiến: Căn nhà trên đã được chuyển nhượng hợp pháp cho người mua và các bên đã hoàn tất thủ tục chuyển nhượng. Do vậy, việc chấp hành viên Chi cục THA thị xã kê biên nhà vào thời điểm sau đó là không đúng quy định. Tổng cục đã yêu cầu các cơ quan THA ở Bình Thuận thu hồi các văn bản về THA, quyết định giải quyết khiếu nại đã ban hành; tổ chức kiểm điểm các cán bộ có liên quan…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm