Vụ Trường Gateway: Bà Nguyễn Bích Quy kháng cáo kêu oan

Sau phiên sơ thẩm của TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội), bà Nguyễn Bích Quy, người phụ trách đưa đón học sinh Trường Gateway, đã có đơn kháng cáo kêu oan.

Ba bị cáo trong vụ Trường Gateway, bà Nguyễn Bích Quy đứng giữa. Ảnh: TP

Trong đơn, bị cáo này nêu ra 10 vấn đề. Trong đó, bà Quy cho rằng được Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Ngân Hà thuê nhưng không có hợp đồng, cũng chưa được tập huấn chuyên môn về việc đưa đón học sinh.

Hơn thế, khi bà đưa học sinh đến trường, phía nhà trường không có giáo viên hay cán bộ đứng ra điểm danh, giao nhận.

Bị cáo này đặt vấn đề về "trách nhiệm của nhà trường", vì nếu 8 giờ ngày 6-8-2019 nhà trường thông báo tìm kiếm khi thấy bé trai vắng mặt thì có thể bé đã không bị bỏ quên trên xe suốt 9 tiếng đồng hồ.

Ngoài ra, nữ bị cáo còn cho rằng bị cáo Doãn Quý Phiến, tài xế chở học sinh, mới là người chốt cửa cuối cùng. Thời điểm này, nạn nhân vẫn chưa tử vong…

Trước đó, sau hai ngày xét xử, TAND quận Cầu Giấy tuyên phạt bị cáo Nguyễn Bích Quy 24 tháng tù; bị cáo Doãn Quý Phiến 15 tháng tù, cùng về tội vô ý làm chết người.

Riêng bị cáo Nguyễn Thị Thủy (giáo viên chủ nhiệm của bé trai) bị tuyên phạt 12 tháng tù về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

HĐXX nhận định hai bị cáo Quy và Phiến có nhiệm vụ đưa đón học sinh hai chuyến/ngày cho Trường Gateway, bị cáo Thủy có nhiệm vụ kiểm tra sĩ số và báo cáo học sinh vắng mặt.

Sáng 6-8-2019, tài xế Phiến lái ô tô Ford Transit 16 chỗ cùng bà Quy đi đón 13 học sinh, trong đó có bé LHL (sáu tuổi), khi lên xe bé ngồi hàng ghế thứ tư, cạnh cửa sổ.

Đến cổng trường, bà Quy bế và dắt hai bé sinh đôi xuống trước vì các bé quấy khóc. Tiếp đó, bà đóng cửa xe mà không kiểm tra bên trong còn học sinh hay không, dẫn tới để quên bé L. đang ngủ quên trên xe.

Về phần mình, bị cáo Phiến cũng không kiểm tra lại mà lái ô tô về ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền gửi. Bị cáo này không kiểm tra khoang hành khách, không vệ sinh trong và ngoài ô tô sau khi đưa học sinh tới trường.

Trong khi đó, bị cáo Thủy đã điểm danh, phát hiện bé L. vắng mặt nhưng không ghi sĩ số, không cập nhật kết quả lên hệ thống, phần mềm của nhà trường. Khi được nhắc nhở, bà Thủy cập nhật nhưng cho nội dung bé L. vắng có lý do lên hệ thống quản lý học sinh của trường.

Chiều cùng ngày, khi đón học sinh ra về, bị cáo Quy phát hiện bé L. nằm bất tỉnh sau ghế lái. Nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi nhập viện.

HĐXX khẳng định bé L. đã bị bỏ quên trên xe từ 7 giờ 30 sáng đến hơn 16 giờ ngày 6-8. Bé bị tử vong do suy hô hấp, sốc nhiệt trong không gian giới hạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm