Vụ trường Gateway: Vì sao thực nghiệm không có mặt bà Quy?

Như PLO đã đưa tin, sáng 13-9, Công an phối hợp cùng VKSND quận Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức thực nghiệm hiện trường vụ án vô ý làm chết người xảy ra tại Trường Gateway.

Đáng chú ý, vụ án này có hai bị can là tài xế Doãn Quý Phiến và người đưa đón học sinh Nguyễn Bích Quy. Tuy nhiên, tại buổi thực nghiệm, bà Quy (hiện đang bị tạm giam - PV) đã không có mặt.

Dưới sự giám sát của lực lượng công an và kiểm sát, ông Phiến thực hiện lại diễn biến di chuyển trên quãng đường giữa cổng trường Gateway và ký túc xá Học viện Báo chí Tuyên truyền.

Buổi thực nghiệm hiện trường chỉ có bị can Doãn Quý Phiến (áo đen) tham gia

Giải thích về việc bà Quy không tham gia buổi thực nghiệm, ông Đinh Minh Tảo, Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy, khẳng định đây là điều hoàn toàn bình thường.

Theo ông Tảo, thực nghiệm hiện trường có nhiều nội dung khác nhau, sẽ được thống nhất giữa điều tra viên và kiểm sát viên. Trong đó, cơ quan tố tụng có thể thực nghiệm cung đường lái xe đi, các điểm đưa đón học sinh, cấp cứu nạn nhân... Tùy những nội dung thực nghiệm, nếu thấy cần thiết thì cơ quan tố tụng sẽ triệu tập những người liên quan.

Trước đó, sáng 6-8, ông Doãn Quý Phiến điều khiển xe đến đón bà Nguyễn Bích Quy để đón tổng cộng 13 học sinh (HS) của Trường Gateway, trong đó có cháu LHL (sáu tuổi).

Khoảng 7 giờ 25, ông Phiến lái xe đến cổng phụ của trường, bà Quy đưa HS xuống xe rồi đóng cửa xe lại. Ông Phiến đưa xe về lại điểm gửi. 15 giờ 30, ông Phiến lấy xe quay lại trường tiểu học đón HS.

Khi bà Quy đưa HS ra cổng để lên xe thì không thấy cháu L. nên có nhờ các cô giáo đi tìm, còn bà Quy đưa 12 HS lên ô tô. Khi bà mở cửa xe thì phát hiện cháu L. đang nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu vào phòng y tế của trường, sau đó đưa cháu đến BV E cấp cứu và được xác định tử vong.

Ngày 7-8, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy ra quyết định khởi tố vụ án vô ý làm chết người theo Điều 128 BLHS. Tiếp đó, CQĐT lần lượt ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với bà Quy; khởi tố ông Phiến về tội danh trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

(PLO)- Cả 3 bị cáo trong vụ án lừa đảo liên quan ông Tô Hoài Dân ở Cà Mau đều phản cung, cho rằng mình không có chiếm đoạt của Nhà nước 7,3 tỉ đồng như cáo buộc.