Vụ tuổi 14 giám định thành 17: Lời khai bất ngờ của bé gái

Chiều 25-4, Công an TP.HCM thông tin bước đầu về vụ bé gái Nguyễn Thị B. 15 tuổi trình báo bất ngờ bị hai người lạ mặt tấn công khi đang đi bộ vào sáng 23-4.

Bé B. khai tự gây ra vết thương cho mình. Ảnh: LS

Bé B. là bị hại trong vụ án Tuổi 14 giám định thành 17: Tạm giam người xâm hại trẻ xảy ra ở xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh mà CQĐT huyện này vừa khởi tố sau năm tháng xác minh tin báo.
Theo Công an TP.HCM, ngay sau khi tiếp nhận đơn tố giác về tội phạm của mẹ bé B., Công an huyện Bình Chánh đã khẩn trương khám nghiệm hiện trường, tổ chức điều tra truy xét.
Sau buổi làm việc với công an chiều qua 24-4, bé B. thừa nhận vết thương trên tay là do bé gây ra cho mình bằng cách dùng vật nhọn tự rạch vào tay, không phải bị người lạ mặt theo dõi, bám sát ngoài đường rồi gây thương tích như trình báo ban đầu. 

Trước đó trong đơn tố giác tội phạm mẹ bé B. trình bày, sáng 23-4, bà được mời đến công an nhận các văn bản liên quan đến vụ án. Do phải làm việc đến 12 giờ trưa mới xong nên bà nhờ bé B. làm thay.

Khi bé vừa bước ra khỏi nhà trọ 100 m, đang đi bộ đến công ty mẹ thì nghe tiếng xe máy bám sát phía sau. Bé giật mình quay lại thì bị hai người bịt mặt ngồi trên xe tấn công. Theo phản xạ, bé đưa tay lên đỡ nên trúng thương vào tay hai nhát. Bé hoảng sợ, chạy đến chỗ làm của mẹ kêu cứu. 

Bé B. đang hoảng loạn

Chiều 25-4, trao đổi với PLO sau khi vừa hết giờ làm, mẹ bé B. là bà Nguyễn Thị Thơm cho biết sau buổi làm việc với công an chiều 24-4, bé B. liên tục hoảng sợ, đề phòng người lạ và không dám gặp ai. Phải chờ B. bình tĩnh lại thi bà mới dám nói con suy nghĩ về độ chính xác của các lời khai. Vợ chồng bà đều không biết chữ.

Theo bà Thơm, chiều 24-4, khi làm việc với công an bé B. đi cùng cha. Gia đình bà mong được bảo vệ tính mạng và sự an toàn. Bà Thơm vừa mất việc làm do thời gian qua phải thường xuyên nghỉ làm để cung cấp lời khai cho công an.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...