Vụ xe bị lỗi, Bộ Công thương yêu cầu Ford VN giải quyết

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT & BTNTD) vừa có văn bản về việc giải quyết khiếu nại của Người tiêu dùng gửi công ty Ford Việt Nam.

Văn bản nêu “Trong thời gian vừa qua Cục CT & BTNTD, Bộ Công Thương đã nhận được đơn của người tiêu dùng Võ Quốc Bình khiếu nại về chất lượng sản phẩm, dịch vụ do công ty Ford Việt Nam cung cấp.

Căn cứ theo quy định của pháp luật bảo về quyền lợi của người tiêu dùng,

Cục CT & BVNTD yêu cầu công ty Ford Việt Nam tiếp nhận, giải quyết và báo cáo kết quả đối với khiếu nại trên trước ngày 23-3-2018”

Văn bản của Cục CT & BVNTD gửi  công ty Ford Việt Nam

Như đã thông tin, đầu tháng 2-2018, ông Võ Quốc Bình (ngụ quận 1, TP.HCM), có mua lại chiếc xe Ford Focus đã qua sử dụng.
Trong quá trình sử dụng, ông Bình phát hiện hộp số bị rung giật khi chuyển số, thỉnh thoảng vòng tua cao bất thường, lên đến 6.000 vòng khi di chuyển với tốc độ 30 km/giờ. Cạnh đó, xe thường xuyên báo lỗi: “Trasmission hot, wait 5 minutes” và báo lỗi nguy hiểm “Transmission overheating stop safely”… kèm theo đó là hiện tượng bị tuột số, không bắt côn số.
Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xe ô tô, ông biết chắc chắn rằng các sự cố nói trên là do lỗi kỹ thuật của bộ ly hợp Powershift đang lắp ráp và dùng trên các dòng xe Ford như Focus, Fresta, Ecosport các xe đời từ năm 2011-2016.
Vì xe này vẫn còn trong thời hạn bảo hành, ông Bình liên hệ qua số điện thoại tổng đài của Ford Việt Nam để báo và yêu cầu hãng phải có trách nhiệm khắc phục.
Ông được hướng dẫn liên hệ đại lý gần nhất là City Ford Bình Triệu (quận Thủ Đức, TPHCM) để kiểm tra xe.
Sau đó, City Ford Bình Triệu thông báo hộp số của xe bị vô nước, các chi tiết bên trong bộ ly hợp bị rỉ sét, nhớt hộp số khác chủng loại nên cần tháo rã hộp số kiểm tra các chi tiết bên trong… với chi phí sửa chữa hơn 40 triệu đồng.
Ông Bình cho rằng nhận định trên là mơ hồ và bất hợp lý nhằm “móc túi khách hàng”, bắt khách hàng phải trả tiền cho sản phẩm lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất.
Từ đó, ông đã cho biết đã gửi đơn khởi kiện Ford Việt Nam và đại lý City Ford Bình Triệu đến TAND TP Hải Dương (nơi Ford Việt Nam đặt trụ sở chính) và TAND quận Thủ Đức. Đồng thời, ông còn gửi đơn khiếu nại đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP.HCM, Bộ Công Thương và Bộ GTVT.
Trong đơn, ông yêu cầu Ford Việt Nam mua lại chiếc xe Ford Focus của ông theo đúng giá thị trường đồng thời bồi thường thiệt hại các khoản khác như: 50 triệu đồng do ông phải đền tiền đặt cọc cho khách hàng; 50 triệu đồng thiệt hại trong quá trình sử dụng xe, ảnh hưởng đến an toàn tính mạng; tổn thất tinh thần…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm