Xác định trách nhiệm hoàn trả của người làm oan ông Nén

Theo đó, Bộ Tài chính thống nhất bổ sung dự toán năm 2017 của TAND Tối cao số tiền hơn 10 tỉ đồng để TAND tỉnh Bình Thuận bồi thường cho người bị oan là ông Huỳnh Văn Nén. Số tiền này được lấy từ nguồn chi quản lý hành chính ngân sách trung ương năm 2017 đã được Quốc hội phê duyệt.

Bên cạnh việc chuyển số tiền hơn 10 tỉ đồng để bồi thường cho ông Huỳnh Văn Nén, Bộ Tài chính còn đề nghị TAND Tối cao chỉ đạo cơ quan có trách nhiệm bồi thườngTAND tỉnh Bình Thuận xác định trách nhiệm hoàn trả của người thi hành công vụ đã gây ra oan sai cho ông Nén.

Theo Bộ Tài chính, việc người gây oan sai cho ông Nén phải hoàn trả số tiền bồi thường hơn 10 tỉ đồng thực hiện theo Thông tư liên tịch số 04/2014 của liên bộ Tư pháp - TAND Tối cao - VKSND Tối cao về hướng dẫn thực hiện trách nhiệm hoàn trả của người thi hành công vụ.

Bộ Tài chính đề nghị TAND Tối cao đôn đốc và gửi kết quả thực hiện về Bộ Tài chính.

Trước đó, ngày 16-1-2017, TAND tỉnh Bình Thuận đã có quyết định bồi thường hơn 10 tỉ đồng cho ông Huỳnh Văn Nén, người bị kết án oan trong cả haivụ án giết ngườiở Tân Minh và đã phải thụ án hơn 17,5 năm tù. Đến nay số tiền trên gia đình ông Nén vẫn chưa nhận được.                                      

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm