Xem clip xong, trùm móc túi Suối Tiên đã không bào chữa

Sau một buổi xét xử sáng 12-9, TAND quận Thủ Đức (TP.HCM) đã tuyên phạt Quách Chinh Nhân (sinh năm 1972) năm năm sáu tháng tù về tội trộm cắp tài sản.
HĐXX nhận định hành vi của bị cáo đã gây nỗi ám ảnh của người dân khi sử dụng phương tiện công cộng. Hành vi có tổ chức, phối hợp chặt chẽ từ đó đã tuyên phạt mức án trên.
Cũng như phiên xét xử bị cáo Dương Thị Sen trước đó, đại diện VKS đề nghị tòa và công bố clip do báo Pháp Luật TP.HCM cung cấp chiếu clip lên màn hình ti vi trong phòng xử án.
Clip giúp nhận diện rõ bị cáo Nhân trong các vụ móc túi hành khách đi xe buýt ở khu vực Suối Tiên.

Thẩm phán xét hỏi hành vi của bị cáo Nhân. Ảnh: M.Tâm

Cáo trạng nêu vào ngày 15-10-2019, báo Pháp Luật TP.HCM và các báo đài đăng loạt bài về tệ nạn móc túi trên xe buýt tại khu vực Suối Tiên. Sau các bài báo, công an vào cuộc đưa Nhân về để đấu tranh làm rõ.

Để có tiền tiêu xài, Nhân và một số đối tượng đã bàn bạc với nhau đến trạm xe buýt đối diện Khu du lịch Suối Tiên để móc túi khách đi xe buýt.

Từ ngày 24-9-2019 đến ngày 13-10-2019, Nhân cùng đồng phạm thực hiện nhiều vụ trộm cắp. Trong đó, có 3 vụ xác định được người bị hại là hành khách đi xe buýt số 33, 99, 150, tổng giá trị tài sản chiếm đoạt hơn 20 triệu đồng.

Cụ thể, chiều 30-9-2019, Nhân và Phương (không rõ lai lịch) đến trạm xe buýt đối diện Khu du lịch Suối Tiên để tìm người có tài sản sơ hở móc túi lấy tiền tiêu xài.

Nhân thấy chị Trương Thị Mỹ Hường đeo ba lô sau lưng chuẩn bị lên xe buýt tuyến số 150 nên ra hiệu cho Phương biết. Phương áp sát cản đường chị Hường để Nhân đứng phía sau dùng tay móc trong balô chị Hường một chiếc điện thoại di động và truyền cho Phương cầm để tránh bị phát hiện.

Sau khi trộm cắp được điện thoại của chị Hường, Phương đem bán chưa xác định được bán bao nhiêu do đã bỏ trốn chia cho Nhân 200 ngàn đồng...

Về nhân thân, Nhân từng nhiều lần thụ án về tội trộm cắp tài sản. Năm 1998, Nhân bị bắt về hành vi trộm cắp tài sản và bị UBND thị xã Bạc Liêu đưa vào cơ sở giáo dục

 Tiếp đó, năm 2002, Nhân tiếp tục bị Công an tỉnh Bạc Liêu bắt về tội trộm cắp tài sản. Năm 2007, Nhân bị TAND quận Bình Thanh xử phạt 2 năm tù cũng về tội trộm cắp tài sản. Sau một năm ra tù Nhân lại bị đưa vào cơ sở giáo dục 24 tháng về hành vi trộm cắp, móc túi.

Clip do Pháp Luật TP.HCM cung cấp được chiếu clip lên màn hình ti vi trong phòng xử án. Ảnh: M.Tâm

Ngoài các vụ bị truy tố đưa ra xét xử lần này, Nhân còn khai nhận đã cùng với Phương, Sơn Nẫu, Sơn Món (không rõ lai lịch) thực hiện tám vụ trộm cắp khác cũng tại ở trạm xe buýt đối diện Khu du lịch Suối Tiên.

Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa xác định được các bị hại trong các vụ án trên nên công an tại tách vụ án hình sự để tiếp tục điều tra xác minh và xử lý sau.

Các đối tượng liên quan như Phương, Sơn Nẫu chưa xác định được lai lịch công an cũng tách vụ án ra để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ, xử lý sau...
Tại phiên xử, đại diện VKS sau phần luận tội đề nghị phạt Nhân từ 5 đến 6 năm tù. Bị cáo Nhân không bào chữa hay tranh luận chỉ mong khoan hồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm