Xét xử BS Lương: Luật sư bị HĐXX mời ra ngoài

Chiều 17-5, phiên tòa xét xử vụ án liên quan đến sự cố chạy thận tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình khiến tám người tử vong tiếp tục diễn ra với phần xét hỏi của các luật sư (LS).

Đáng chú ý, tại phần xét hỏi của mình, LS Trần Vũ Hải (bào chữa cho bị cáo Bùi Mạnh Quốc) đã bị HĐXX nhiều lần yêu cầu ngồi xuống. Khi vị này tiếp tục đưa ra các câu hỏi, tòa đề nghị lực lượng cảnh sát hỗ trợ tư pháp đưa ông Hải ra khỏi phòng xử thì LS này mới chấp hành.

Các luật sư bào chữa cho các bị cáo vụ sự cố chạy thận.

Trong quá trình thực hiện quyền tố tụng của mình, LS Lê Văn Thiệp (bào chữa cho BS Hoàng Công Lương) tiếp tục đề nghị tòa yêu cầu mời LS Trần Vũ Hải ra khỏi phòng xử vì “mất trật tự”. LS này bị HĐXX nhắc nhở lần hai.

Trước đó, LS Trần Vũ Hải đã đặt nhiều câu hỏi với đại diện Công ty Thiên Sơn để làm rõ lời khai của bị cáo Quốc về việc hợp đồng giữa công ty này với Công ty TNHH Xử lý nước Trâm Anh được lập sau khi sự cố chạy thận xảy ra.

Trả lời vấn đề này, đại diện Công ty Thiên Sơn nhiều lần khẳng định hợp đồng được ký ngày 25-5-2017, trước khi bị cáo Quốc đến BV đa khoa tỉnh Hòa Bình thực hiện sửa chữa thiết bị. 

Tuy nhiên, bị cáo Quốc cùng vợ mình tại tòa đều khẳng định hôm đó bị cáo này đang đi miền Trung, không có mặt ở nhà nên không thể ký hợp đồng. Sau khi xảy ra sự cố, đến chiều 29-5, một phó giám đốc của Công ty Thiên Sơn mới mang hợp đồng đến để ký nhằm hoàn tất thủ tục.

LS Hải cũng đưa ra nhiều câu hỏi với đại diện lãnh đạo BV đa khoa tỉnh Hòa Bình. Quá trình này, chủ tọa nhiều lần nhắc LS Hải tập trung vào trọng tâm vụ án.

Ông Hải tiếp tục đề nghị được hỏi đại diện của ông Trương Quý Dương, đại diện Bộ Y tế, Sở Y tế tỉnh Hòa Bình… nhưng bị chủ tọa mời ngồi xuống.

Chia sẻ với báo chí ngoài phòng xử, LS Trần Vũ Hải cho rằng: "Việc mình làm ở đây là tôn trọng quyền điều hành của chủ tọa. Tất nhiên là mình không đồng ý nhưng mình tôn trọng chủ tọa".

Theo LS Hải, ông vẫn có quyền trình bày tiếp ở nhiều giai đoạn, có quyền xét hỏi tiếp và luật không cấm điều đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm