Xét xử vụ thảm sát cả nhà 5 người ở Bình Tân

Theo dự kiến, ngày mai (9-7), TAND TP.HCM sẽ đưa ra xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Tình (SN 2000, quê An Giang) bị truy tố về hai tội giết người và cướp tài sản.

Bị cáo Tình đã sát hại năm người trong gia đình ông Mai Xuân Chinh (SN 1972, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) gây chấn động dư luận vào Tết nguyên đán vừa qua.

Tại phiên xử này, tòa có mời mẹ và cha mẹ vợ của ông Chinh từ Thanh Hóa vào dự. Họ cũng có hai người đại diện theo ủy quyền tham gia phiên xử. Với ba nạn nhân là con của ông Chinh, tòa cũng chỉ định luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp. Còn bị cáo Tình được biết cũng có một luật sư bào chữa cho mình.

Nguyễn Hữu Tình bị bắt sau khi gây án vài ngày.

Theo cáo buộc của VKS, Tình đã có hành vi dã man, côn đồ, cùng một lúc giết nhiều người... tước đoạt sinh mạng nạn nhân đến cùng. Đồng thời để che giấu hành vi giết vợ chồng chủ, Tình đã tiếp tục dùng thủ đoạn đê hèn ra tay sát hại ba người con của họ dưới 16 tuổi.

Cáo trạng nêu tháng 8-2017, Tình được ông Chinh nhận làm công nhân tại xưởng sản xuất máng xối inox cho gia đình, được cho ăn ngủ tại nhà. Ông Chinh trả cho Tình mức lương 4,5-5 triệu đồng/tháng. Nhưng do Tình làm việc hiệu quả thấp, hay làm hư hỏng sản phẩm, thường đi chơi game cả đêm nên vợ ông Chinh là bà Hồng thường la mắng, dẫn đến Tình ngộ nhận bà Hồng phân biệt đối xử Tình với những người làm thuê khác khiến Tình căm ghét bà.

Ngày 12-2-2018, các công nhân nghỉ Tết về quê, chỉ Tình vẫn ở lại dự tiệc tất niên cùng gia đình ông Chinh. Rạng sáng hôm sau, Tình thức giấc và làm rớt viên bi sắt xuống nhà nên bị bà Mai Thị Hồng (vợ ông Chinh) mắng: "Giờ này không ngủ còn đi tới đi lui".

Tức giận, Tình dùng dao bấm đâm bà chủ và sát hại luôn ông Chinh cùng ba người con. Sau đó Tình lôi két sắt ra định lấy tài sản nhưng không mở được. Tình lấy hai điện thoại của vợ chồng người chủ, xe máy cùng một số nữ trang rồi khóa cửa bỏ trốn về Long An.

Tài sản cướp được Tình nhờ bạn bán giùm hai điện thoại và laptop tại một cửa hàng vi tính ở quận Gò Vấp. Một chiếc điện thoại do bị khóa nên Tình cho bạn sử dụng. 
Sau khi thu thập đủ thông tin từ hiện trường, camera an ninh, hàng chục trinh sát đã phác họa được chân dung nghi phạm vào chiều 30 Tết. Đến trưa 16-2 (mùng 1 Tết), công an bắt được Tình ở Long An. Bản thân Tình cũng ngỡ ngàng khi bị bắt vì không nghĩ rằng công an có thể lần ra manh mối nhanh vậy...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm