Xin ly hôn vì chồng thường xuyên qua đêm ở ngoài

Mới đây, TAND huyện Trảng Bàng (Tây Ninh) đã xét xử sơ thẩm vụ ly hôn giữa chị LTTS với anh NQT. Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên không chấp nhận yêu cầu của chị S., không cho chị S. ly hôn với anh T.

Trong đơn xin ly hôn nộp cho tòa trước đó, chị S. trình bày rằng sau thời gian tìm hiểu khoảng hai năm thì chị và anh T. đã tổ chức lễ cưới, có đăng ký kết hôn vào năm 2015. Sau khi kết hôn, hai vợ chồng thuê phòng trọ sống và cùng làm công nhân tại Khu công nghiệp Trảng Bàng. Vợ chồng chung sống hạnh phúc đến tháng 4-2017 thì phát sinh mâu thuẫn, chị đưa con về sống cùng cha mẹ ruột và ly thân với anh T. từ đó đến nay.

Nguyên nhân phát sinh mâu thuẫn giữa anh chị, theo chị S. là do anh T. thường xuyên qua đêm ở ngoài, không về nhà nên chị nghi ngờ anh có tình cảm với người phụ nữ khác. Chị không có chứng cứ gì cụ thể về việc này nhưng có thấy anh hay gọi nói chuyện với người phụ nữ khác. Từ khi ly thân, anh nhiều lần gặp chị đặt vấn đề đoàn tụ gia đình nhưng chị không chấp nhận. Chị xác định tình cảm vợ chồng giữa hai người không còn nên yêu cầu được ly hôn với anh.

Trong khi đó, anh T. thừa nhận lời trình bày của chị S. về thời gian sống chung, thời gian ly thân, con chung, tài sản chung, nợ chung là đúng. Riêng nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn, anh giải thích không như chị trình bày. Anh nói mình đi làm ăn ở ngoài nên bạn bè có điện thoại, nhắn tin cũng là bình thường chứ không hề có tình cảm với ai. Chị nghi ngờ, dẫn đến vợ chồng cự cãi rồi chị giận bỏ về nhà cha mẹ ruột sống.

Theo anh T., khi vợ chồng ly thân, tuần nào anh cũng đến thăm con và đề nghị chị hàn gắn tình cảm nhưng chị không đồng ý. Nay chị yêu cầu ly hôn, anh không đồng ý mà đề nghị tòa cho đoàn tụ vì anh còn thương vợ, thương con.

HĐXX nhận định: Nguyên nhân mâu thuẫn chính giữa anh chị chỉ là do nghi ngờ lẫn nhau dẫn đến rạn nứt tình cảm vợ chồng, hai bên sống ly thân. Tuy hai bên đã ly thân nhưng anh T. vẫn thường xuyên đặt vấn đề đoàn tụ với chị S. và anh chị luân phiên thay đổi người nuôi con (mỗi bên nuôi con chung một tuần), vợ chồng còn gặp mặt nhau. Chị S. yêu cầu được ly hôn nhưng anh T. không đồng ý mà đề nghị được đoàn tụ.

Từ đó, HĐXX cho rằng tình trạng hôn nhân của anh chị chưa đến mức trầm trọng, khả năng hàn gắn tình cảm vẫn còn, đời sống chung có thể kéo dài, cần tạo điều kiện cho anh chị có cơ hội hàn gắn tình cảm, đoàn tụ để chăm sóc, giáo dục con nhỏ nên việc không chấp nhận yêu cầu ly hôn của chị S. là có căn cứ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm