'Xử' con không được quay lại giết cha

Ngày 16-9, TAND TP HCM mở phiên xử sơ thẩm đã tuyên phạt Hoàng Hồng Phước (41 tuổi, Bình Chánh) 20 năm tù về tội giết người và 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích. Tổng hình phạt bị cáo Phước phải chấp hành là 20 năm 6 tháng tù.

Bị cáo Phước tại toà

Chiều ngày 9-7-2015, ông Bùi Hữu Thọ ngồi uống rượu với bạn tại nhà thuộc ấp 2, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh. Lúc này, ông Thọ thấy Phước cùng bạn chạy xe ngang qua liền gọi vào nhậu chung.

Sau khi hết rượu, ông Thọ sai con là Bùi Thanh Nhiều đi mua thêm. Ở nhà Phước nói chuyện với ông Thọ rồi xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. 

Khi Nhiều đi mua rượu về, ông Thọ uống thêm vài ly rồi định rời bàn nhậu thì Phước đe dọa, chửi mắng không cho ngừng nhậu. Thấy Phước chửi cha mình, Nhiều liền lao vào đánh Phước. Phước dùng dao giấu trong người đâm Nhiều nhưng Nhiều tránh được và bỏ chạy.

Dù Nhiều bỏ chạy nhưng vẫn bị Phước truy đuổi. Thấy vậy, ông Thọ cầm cây gậy định giải vây cho con nhưng Phước đã quay lại đâm một nhát vào ngực khiến ông Thọ tử vong trên đường đi cấp cứu.

Ngày hôm sau, Phước bị công an huyện Bình Chánh bắt khẩn cấp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm