Xử lại vụ nghi lọt tội giết người ở Bình Chánh

Theo lịch xét xử, sáng nay, 10-5, TAND huyện Bình Chánh (TP.HCM) sẽ mở lại phiên tòa xét xử Phạm Trung Hiếu, người bị VKS huyện này truy tố về tội cố ý gây thương tích. Đây là vụ án có quan điểm khác nhau giữa VKS và tòa về tội danh của bị cáo. Trong khi VKS xác định bị cáo phạm tội cố ý gây thương tích thì tòa lại cho rằng hành vi dùng súng săn bắn vào vùng trọng yếu của cơ thể là có dấu hiệu của tội giết người...

Theo cáo trạng, ngày 25-5-2017, do có mâu thuẫn từ trước nên Hiếu cầm súng hơi bắn đạn chì chạy đến nhà ông Huỳnh Văn Út. Khi hai bên đang đứng nói chuyện cách nhau 10 m, Hiếu bắn một phát trúng ngực ông Út. Ông Út bước đến thì bị Hiếu bắn phát thứ hai nhưng không trúng. Hoảng sợ, ông Út bỏ chạy thì bị Hiếu bắn tiếp phát nữa trúng lưng.

 Phiên tòa tháng 3-2018, tòa trả hồ sơ vì cho rằng việc dùng súng săn bắn vào vùng trọng yếu của cơ thể là có dấu hiệu của tội giết người.

Theo kết luận của Trung tâm Pháp y Sở Y tế TP.HCM thì tỉ lệ tổn thương cơ thể của ông Út do thương tích gây nên là 19%. Thương tích tại vùng ngực có nguy hiểm đến tính mạng, còn thương tích tại lưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Hiếu bị khởi tố, truy tố về tội cố ý gây thương tích.

Quá trình chuẩn bị xét xử và tại phiên tòa, TAND huyện Bình Chánh đã hai lần trả hồ sơ, yêu cầu VKS huyện xác định lại tội danh của Hiếu là giết người.

VKS huyện bảo lưu quan điểm truy tố, cho rằng xử lý Hiếu về tội cố ý gây thương tích là có căn cứ bởi lẽ Hiếu không có ý định tước đoạt mạng sống của nạn nhân và hậu quả chết người cũng chưa xảy ra... Tại phiên tòa hồi tháng 3, đại diện VKS đề nghị HĐXX phạt Hiếu 3-4 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Tuy nhiên, theo HĐXX thì tội giết người mới đúng nên đã hai lần trả hồ sơ để xử lý Hiếu về tội giết người do dùng súng săn bắn liên tiếp ba phát vào nạn nhân, trong đó có vùng ngực là vùng trọng yếu của cơ thể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm