Xử người gài bẫy ma túy đưa bạn trai vào tù

Hôm nay, 10-4, theo dự kiến, TAND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Vân (37 tuổi, trú tại Tây Hồ, Hà Nội) về hai tội tàng trữ trái phép chất ma túy và vu khống.

Đáng chú ý, nạn nhân trong vụ án không ai khác chính là người có quan hệ tình cảm với nữ bị cáo trong nhiều năm – ông Nguyễn Văn Thiện (44 tuổi, trú cùng địa phương).

Bị cáo Nguyễn Thị Vân (trái) và ông Nguyễn Văn Thiện. Ảnh: plo.vn

Kế hoạch tinh vi

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Vân và ông Nguyễn Văn Thiện chung sống với nhau tại một căn nhà ở phường Nhật Tân, quận Tây Hồ. Do có mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm và làm ăn, bà Vân nảy sinh ý định cho ma túy vào xe ô tô của ông Thiện để ông bị bắt.

Nguyễn Thị Vân đưa cho bà NTV (là thượng úy, công tác tại Cục Cảnh sát phòng chống buôn lậu, Bộ Công an) một phong bì ghi số nhà, biển số, nhãn hiệu và màu xe ô tô của ông Thiện và nói xe này có ma túy nhờ báo công an bắt.

Ngày 28-10-2016, bà Vân điều khiển chiếc xe ô tô trên đưa ông Thiện đi làm rồi đỗ xe trên lòng đường ở phố Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ. Trưa cùng ngày, một người đàn ông (chưa xác định được lai lịch) mang ma túy đến để dưới gốc cây gần đó, điện thoại báo cho Vân.

Nữ bị cáo tới lấy gói ma túy rồi cho vào cốp trước ghế phụ xe ô tô. Chiều tối cùng ngày, bà Vân cùng ông Thiện đi gặp khách hàng ở khu vực Mỹ Đình. Tại đây, người phụ nữ gọi điện thoại báo cho nữ cán bộ công an NTV biết lịch trình di chuyển của ông Thiện.

Nhận được thông tin, bà V. gọi điện thoại báo cho ông NĐĐ (tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 1, Trung đoàn cảnh sát cơ động, Công an TP Hà Nội) về thông tin xe của ông Thiện có ma túy. Ông Đ. tiếp tục báo cho Đại đội 2, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn Cảnh sát cơ động về sự việc trên.

Thuê công an kiếm ma túy?

Khi ông Thiện điều khiển xe ô tô chở theo bà Vân ngồi phía sau tới khu vực Mỹ Đình thì bị tổ công tác của Đại đội 2 dừng xe kiểm tra. Kết quả cho thấy trong xe có một gói giấy màu trắng chứa nhiều túi nhỏ nghi là ma túy.

Kết quả giám định cho thấy các gói nhỏ là 7,003g heroin và 1,4g ma túy dạng methamphetamine.

Tại cơ quan điều tra, ông Thiện một mực kêu oan, đồng thời cung cấp các bằng chứng cho thấy mình bị bà Vân hãm hại.

Ngày 9-4-2018, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm đã khởi tố Nguyễn Thị Vân về hai tội tàng trữ trái phép chất ma túy và vu khống.

Đáng chú ý, bà Vân khai do mâu thuẫn với ông Thiện nên có nói chuyện với bà NTV. Bà V. nói rằng sẽ cho ông Thiện đi tù bằng cách cho ma túy vào xe với giá 1 tỉ đồng. Bà Vân đồng ý nên bà V. đã bảo người mang ma túy đến.

Tuy nhiên, bà NTV phủ nhận việc chuẩn bị ma túy đưa cho Vân. Do chưa đủ căn cứ để xác định người này có vai trò đồng phạm với Nguyễn Thị Vân, CQĐT đã tách phần liên quan đến nữ cán bộ công an và nam thanh niên mang ma túy cho bị cáo để xử lý sau.

Bóng dáng bạc tiền trong động cơ gây án

Ông Nguyễn Văn Thiện cho biết giữa ông và bà Vân đang có tranh chấp về tài sản chung với hàng chục bất động sản. Đây là các tài sản được hình thành từ quá trình hai người cùng nhau làm ăn, đã được thỏa thuận mỗi bên sẽ hưởng 50% giá trị.

Tuy nhiên, khi hai người nảy sinh mâu thuẫn, ông Thiện yêu cầu chia tay và chia tài sản chung nhưng bà Vân không đồng ý. Sau đó, bà Vân đã thuê người gài bẫy để cho ông Thiện vào tù. Tại CQĐT, bà Vân phủ nhận động cơ đẩy ông Thiện vào tù để chiếm đoạt tài sản.

Hiện nay, TAND TP Hà Nội đã thụ lý vụ tranh chấp nêu trên.

Đặc biệt, ông Thiện cho rằng trong vụ án này bà Vân không thể một mình lên kế hoạch và thực hiện quá trình gây án. Ông cho rằng cần phải làm rõ vai trò đồng phạm đối với một số người, trong đó có nữ cán bộ công an NTV.

Ông Thiện cũng cho biết đã nộp cho CQĐT một đoạn ghi âm điện thoại giữa bà Vân và bà V. dài 3 tiếng đồng hồ, nội dung xoay quanh việc đưa ông vào tù. Tuy nhiên, CQĐT lại chỉ trích nội dung đến phút thứ 59, điều này là thiếu khách quan, bỏ lọt chứng cứ vụ án…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm