Xử phúc thẩm Nguyễn Mai Trung Tuấn: Thay đổi thẩm phán

Sáng 2-3, TAND tỉnh Long An xét xử phúc thẩm vụ Nguyễn Mai Trung Tuấn về tội cố ý gây thương tích.

Trước đó, sáng 1-2, phiên tòa phúc thẩm liên quan đến vụ này cũng đã tạm hoãn vì lý do cần triệu tập thêm người bị hại và cha mẹ bị cáo. Sau đó, TAND tỉnh cũng đã có quyết định không xét xử lưu động vì không cần thiết.

Hội đồng xét xử.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, ngày 24-11-2015, TAND huyện Thạnh Hóa (Long An) xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Tuấn (16 tuổi, ngụ thị trấn Thạnh Hóa) bốn năm sáu tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, ngày 14-4-2015, đoàn cưỡng chế của huyện Thạnh Hóa đến nhà ông Nguyễn Trung Can, cha của bị cáo Tuấn, cùng một số hộ khác vận động chấp hành quyết định cưỡng chế của UBND huyện Thạnh Hóa về giải tỏa đất làm dự án bờ kè.

Ông Can và hơn 10 thành viên trong gia đình không chấp hành mà dùng dao, kéo, acid, xăng,... chống trả đoàn cưỡng chế.

Riêng bị cáo Tuấn đã dùng ca đựng acid tạt vào những người đang thi hành công vụ làm ông Nguyễn Văn Thủy, Trưởng Công an xã Thạnh An, bị bỏng 35%.

Trong phần tranh luận hôm nay, đại diện VKS nêu quan điểm: Bị cáo phạm tội khi chưa thành niên, bị lôi kéo, người bi hại cũng xin giảm án cho bị cáo, bản án của tòa sơ thẩm tuyên phạt bị cáo 4 năm 6 tháng tù là quá nghiêm khắc. VKS đề nghị không chấp nhận kháng cáo yêu cầu hủy án, sửa một phần bản án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo từ 2 năm 6 tháng tù đến 3 năm tù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm