Xử phúc thẩm vụ cụ ông 84 tuổi bị con đòi bỏ tù

Ngày 30-10, TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử phúc thẩm vụ bị cáo Đinh Công Mách (84 tuổi, ngụ quận Bình Thủy) về tội cố ý gây thương tích.

Ba người bị hại trong vụ án thì có một người là con trai của bị cáo, một người là bạn gái của con bị cáo. Phiên tòa phúc thẩm có chín luật sư (thuộc hai đoàn Luật sư TP.HCM và An Giang) tham gia bào chữa miễn phí cho bị cáo.

cụ ông 84 tuổi bị con đòi bỏ tù

Bị cáo Đinh Công Mách đang tính những người cần được tòa triệu tập tham gia tại phiên tòa sắp tới. Ảnh: NN

Tại phần làm thủ tục phiên tòa, nhiều luật sư cùng đề nghị tòa phải triệu tập các bị hại, các nhân chứng và cả giám định viên đến tòa để làm rõ sự thật khách quan của vụ án. Một luật sư của bị cáo cho rằng do bị cáo kháng cáo kêu oan nên càng cần phải có những người trên để làm rõ hành vi của bị cáo. Khi được tòa hỏi, bị cáo Mách cũng đề nghị phải triệu tập hết ba người bị hại và bốn người làm chứng đến tòa.

Đại diện VKS cho rằng lời khai của các bị hại, người làm chứng đã có trong hồ sơ, đủ chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của bị cáo nên đề nghị tòa tiếp tục xét xử.

Sau đó, HĐXX vào hội ý và quyết định hoãn xử vụ án và dời sang ngày 7-11 tới.

cụ ông 84 tuổi bị con đòi bỏ tù

Chín luật sư tham gia bào chữa miễn phí cho bị cáo. Ảnh: NN

Như Pháp Luật TP.HCMđưa tin: Vì có mâu thuẫn tranh chấp đất với vợ chồng con trai (H.) và con gái út (M.) nên ngày 28-11-2016, khi chị M. thuê người đến xây dựng hàng rào trên phần đất đang tranh chấp thì bị cáo ra ngăn cản, dẫn đến cự cãi nhau. Lúc này vợ chồng anh H. đã mời công an phường đến giải quyết.

Sau đó, bị cáo đã gọi điện thoại cho người con trai khác (G.) về nhà. Khi đến nơi G. dùng thanh kim loại tấn công vợ chồng anh H. và được mọi người can ngăn. Trong khi lực lượng chức năng đang giải quyết thì bị cáo đã dùng dao tấn công gây thương tích cho bạn trai của chị M. và vợ chồng anh H.

Theo giám định, tỉ lệ thương tích của người con trai chỉ 8%, con dâu là 1%, còn bạn trai của con gái là 3%. Sau đó, vụ án được khởi tố theo yêu cầu của những người con với tư cách là người bị hại. Người cha bị khởi tố bị can theo khoản 1 Điều 104 BLHS với tình tiết là dùng hung khí nguy hiểm (có mức hình phạt cao nhất đến ba năm tù).

cụ ông 84 tuổi bị con đòi bỏ tù

Bị cáo Mách đã 84 tuổi, cân nặng 35 kg. Ảnh: NN

Trong quá trình điều tra, cả ba người cùng có đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự đối với ông Mách. Con trai ông Mách đòi ông bồi thường 150 triệu đồng, chị T. yêu cầu bồi thường 45 triệu đồng và anh H. yêu cầu bồi thường toàn bộ chi phí điều trị và mất thu nhập thực tế.

Xử sơ thẩm vào tháng 8-2017, các bị hại đề nghị xử phạt bị cáo theo quy định của pháp luật và không đồng ý cho bị cáo được hưởng án treo như kiểm sát viên đề nghị.

Con trai ông Mách rút yêu cầu bồi thường xuống còn hơn 83 triệu đồng, anh H. đòi hơn 11 triệu đồng, chị T. rút yêu cầu đòi bồi thường. Đại diện VKS đề nghị xử phạt bị cáo 9-12 tháng tù treo. Sau đó, HĐXX quyết định phạt bị cáo ba tháng tù, bồi thường cho con trai hơn 5 triệu đồng và anh H. hơn 1,5 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm