Xử phúc thẩm vụ đánh bạc ngàn tỉ: Phan Sào Nam vắng mặt

 

Sáng 5-3, theo đúng dự kiến, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án tổ chức đánh bạc ngàn tỉ liên quan đến hai cựu tướng công an Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa.

Theo thông tin từ TAND tỉnh Phú Thọ, sau phiên sơ thẩm, có hơn 30 bị cáo phạm tội Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc nộp đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt từ tù giam sang án treo. Ngoài ra, VKSND tỉnh Phú Thọ có kháng nghị đề nghị  không áp dụng tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự “Phạm tội có tổ chức” đối với 27 bị cáo phạm tội “Đánh bạc” trong diện từ đại lý cấp 1 trở lên.

Do có kháng nghị của VKS, trong phiên tòa xét xử lần này, dù không có kháng cáo, hai ông trùm Phan Sào Nam (Cựu Chủ tịch VTC Online) và Nguyễn Văn Dương (Cựu Chủ tịch HĐTV Công ty CNC) tiếp tục phải hầu tòa. Tuy nhiên, cả hai đã có đơn xin xét xử vắng mặt. Ngoài Dương và Nam, 23 bị cáo khác cũng có đơn tương tự.

Cũng theo kháng nghị, VKS còn đề nghị áp dụng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự “Tự nguyện khắc phục hậu quả” theo điểm b khoản 1 Điều 151 BLHS 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 cho các bị cáo đã khắc phục hậu quả từ 1/2 số tiền thu lời bất chính trở lên. VKS cũng đề nghị không tịch thu tiền sử dụng vào việc đánh bạc của 43 bị cáo phạm tội đánh bạc…

Ngay từ sáng sớm, an ninh phiên tòa được kiểm soát nghiêm ngặt. Phiên xử lần này vẫn được tổ chức tại trụ sở TAND tỉnh Phú Thọ, tuy nhiên bố trí trong phòng kín thay vì sân tòa như phiên xử sơ thẩm.

Những người được triệu tập tới tòa đều phải qua cửa an ninh, kiểm tra giấy tờ tùy thân cũng như máy quét.

Lực lượng công an được huy động dày đặc tại các khu vực trước cổng tòa, phòng xét xử và khu vực tác nghiệp dành cho báo chí.

Phóng viên các báo đài được bố trí tác nghiệp tại một phòng riêng, theo dõi diễn biến phiên tòa qua màn hình tivi đã được TAND tỉnh Phú Thọ trang bị từ trước.

Xe cứu thương cũng được huy động nhằm phục vụ công tác xét xử. Trước đó, tại phiên sơ thẩm, nhiều bị cáo cho biết đang mắc nhiều bệnh khác nhau...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...