Xử sơ thẩm lần 3 vụ 'không là cha vẫn bị tội'

Trước đó tại phiên xử ngày 8 và 9-6, HĐXX TAND huyện An Phú đã quyết định trả hồ sơ vụ án trên cho VKS cùng cấp điều tra bổ sung.

Theo HĐXX, cần tìm ra những chứng cứ quan trọng khác mà không thể bổ sung tại phiên tòa; có căn cứ cho rằng bị cáo phạm tội khác, làm rõ các lời khai còn mâu thuẫn…

Tuy nhiên, sau đó cáo trạng vẫn không làm rõ các tình tiết mâu thuẫn, có dấu hiệu bỏ lọt tội… mà HĐXX đã đề nghị làm rõ.
Trong lần xét xử đầu tiên, tại phiên tòa ngày 26-2, TAND huyện An Phú đã hoãn xử, trả hồ sơ để điều tra bổ sung vì có dấu hiệu bỏ lọt tội; chứng cứ, lời khai mâu thuẫn. Bị can Sơn được HĐXX cho tại ngoại cho đến nay.

Xử sơ thẩm lần 3 vụ 'không là cha vẫn bị tội' ảnh 1Hai bị cáo Sơn, Bạo tại phiên tòa sơ thẩm ngày 8-9.

Trước đó, trong quá trình điều tra, truy tố hơn bốn năm, các cơ quan tố tụng chỉ truy tố bị can Sơn về tội giao cấu với trẻ em. Đến tháng 3-2016, Bạo mới bị khởi tố. Suốt quá trình điều tra và khi trình bày tại tòa, bị hại L. luôn khẳng định chỉ quan hệ duy nhất với Sơn.

Cáo trạng cho rằng Sơn đã nhiều lần dụ dỗ em HTTL (dưới 16 tuổi, làm nghề bán vé số) để quan hệ tình dục. Đồng thời, vào khoảng đầu năm 2012, em L. cũng có quan hệ tình dục với Bạo. Sau đó em L. mang thai và sinh con. Kết quả giám định ADN mới nhất đã xác định Bạo là cha của đứa trẻ.

Vụ án trên báo Pháp Luật TP.HCM đã nhiều lần phản ánh, lãnh đạo VKSND Tối cao, Ban Nội chính Trung ương yêu cầu các cơ quan tố tụng tỉnh An Giang chỉ đạo làm rõ, tránh oan sai, bỏ lọt tội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm