Xử vụ bất ngờ bị bạn thân kiện vì... chửi thề

Chiều 7-2, TAND TP Cà Mau đã tạm hoãn xét xử vụ án dân sự chửi thề bị kiện đòi bồi thường danh dự, tinh thần 13 triệu đồng. Nguyên nhân là phía nguyên đơn đã không đến tòa theo thời gian và địa điểm tòa đã triệu tập.

Bị đơn vụ án này là anh Kh. (ở phường 5, TP Cà Mau), đã chờ phiên xử hơn một giờ đồng hồ với mong muốn được xét xử sớm cho xong.

Trong lúc chờ đợi tòa xét xử, anh Kh. cung cấp cho chúng tôi thêm thông tin đầy đủ hơn về vụ án anh đang là bị đơn. Theo đó, người kiện anh từng là bạn thân nhiều năm, tên L. Vào giữa năm 2017 anh với L. ngồi uống cà phê với nhau, nói về chuyện một thiết bị điện tử mà anh bán cho L. vừa bị hỏng khi thời hạn bảo hành vẫn chưa hết.

Anh Kh. bảo để vài ngày đến xem và sửa vì hiện tại quá bận rộn. L. không đồng ý, cứ lằng nhằng mãi nên anh Kh. bực, kêu tính tiền đi về. Khi lấy ví ra thì phát hiện quên để tiền trong ví, lại tiếp tục nghe L. lằng nhằng nên nổi nóng chửi thề “con c.”. Xong, L. lại chạy xe theo về tới cửa hàng anh Kh. tiếp tục buộc anh Kh. phải đi sửa ngay thiết bị điện tử.

Tức giận vì thân thiết quá mà làm khó, còn nói luật, đòi kiện nên anh Kh. lần này có chửi thề “ĐM, muốn kiện thì kiện đi”.

Như chúng tôi đã thông tin, anh Kh. sau khi nói tục, chửi thề đã bị L. báo công an đến lập biên bản và xử phạt hành chính 200.000 đồng (không phải là 300.000 đồng như thông tin ban đầu). Từ hồ sơ xử phạt này, L. khởi kiện đòi anh Kh. bồi thường danh dự, nhân phẩm, tổn thất tinh thần tổng cộng 13 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm