Xử vụ nam sinh giết bạn bỏ thùng xốp vì cái điện thoại

Xử vụ nam sinh giết bạn bỏ thùng xốp vì cái điện thoại ảnh 1

B. bị truy tố về hai tội giết người và cướp tài sản.

Đây là vụ án gây xôn xao dư luận ngay khi phát hiện và kẻ thủ ác còn chưa thành niên nhưng đã có những hành vi đặc biệt nghiêm trọng không thể ngờ. Và động cơ gây án của B. chỉ vì muốn chiếm đoạt chiếc  đoạt 900.000 đồng.

Theo cáo trạng, N.T.T.H. (15 tuổi, ngụ quận gò Vấp) và B. cùng là học sinh khối 9 của một trường THCS tại quận Gò Vấp. Tối 12-1, B. gọi điện rủ H. đi chơi rồi chở H. đến chung cư Hà Đô (quận Gò Vấp).

Trong lúc đi bộ lên chung cư, B. thấy bạn có điện thoại đắt tiền nên nảy lòng tham. B. liền giật điện thoại của H nhưng bị em này giật lại. 

Không biết ý định của B., H tiếp tục cầm điện thoại nhắn tin. Lúc này, B. dùng viên đá hoa cương đập vào đầu H. khiến em gục tại chỗ. 

Sau khi bạn chết, B. kéo xác bạn vào góc khuất rồi lấy điện thoại của nạn nhân đem bán được 900.000 đồng rồi về nha.

Hôm sau, sợ mọi người phát hiện, B. quay trở lại chung cư Hà Đô dùng tấm drap đã chuẩn bị sẵn quấn nạn nhân, kéo xác vào lối thoát hiểm ở tầng 5 chung cư giấu rồi dọn sạch hiện trường.

Còn cha mẹ nạn nhân phát hiện con gái bị mất tích đến công an trình báo. Qua dò tìm và hỏi những người xung quanh, cha mẹ H biết được tối qua con gái đi cùng B. nên đến nhà hỏi thăm và đưa B. đến công an làm việc sáng 13-1.

B. khai tối qua có chở H đi học nhưng sau đó không biết H đi đâu. Sau khi công an lấy lời khai, lo sợ bị phát hiện B. nảy sinh ý định mang xác nạn nhân đi vứt ở khu vực sông Vàm Thuật (quận 12), nơi B. hay đến để câu cá nên biết vắng người qua lại.

B. ra chợ mua hai thùng xốp mang đến chung cư Hà Đô rồi bỏ xác nạn nhân vào thùng. Đến khoảng chiều cùng ngày, B. ra công viên Gia Định gọi xe ba gác đến chung cư định mang xác nạn nhân đi phi tang.

Khi B. vừa di chuyển thùng xốp xuống đất thì bị bảo vệ chung cư phát hiện, yêu cầu trình giấy chuyển đồ. B. giả vờ nói sẽ xuống đất lấy rồi bỏ đi về nhà để lại thùng xốp. Một lúc sau, không thấy B. quay lại, bảo vệ chung cư nghi ngờ nên gọi điện báo công an thì phát hiện vụ việc.

Qua điều tra, B. đã bị công an bắt khẩn cấp. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm