Xử vụ trộm tài sản của Nguyễn Cao Kỳ Duyên và bạn trai

Chiều 29-11, TAND TP.HCM mở phiên xử sơ thẩm vụ trộm cắp tài sản do Bùi Văn Thanh (SN 1977) và Thạch Cang (SN 1994, cùng ngụ tại quận 9).
Hai người bị hại trong vụ án là chị Nguyễn Cao Kỳ Duyên và anh Phùng Anh Tuấn (sống chung như vợ chồng, không đăng ký kết hôn).

Hai bị cáo trao đổi với luật sư trước phiên xử. Ảnh: HY

Theo cáo trạng, ngày 26-10-2018, anh Phùng Tuấn Anh điều khiển ô tô bảy chỗ chở chị Nguyễn Cao Kỳ Duyên (sống chung như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn) cùng hai người bạn (chưa xác định rõ lai lịch) theo hướng từ Gò Vấp về đường Dương Đình Hội (phường Phước Long B, quận 9, TP.HCM).
Xe chạy đến số 124 Tây Hòa thì dừng lại do chị Duyên và bạn trai cãi nhau. Cả hai xuống xe.
Sau đó, anh Tuấn Anh quay lại xe, để lại chiếc túi xách hàng hiệu LV màu đen trên ghế tài xế, đóng cửa lại nhưng không chốt cửa xe đi rồi đi về hướng chị Duyên. Trong túi có 100 triệu đồng, hai điện thoại hiệu iPhone và Vertu cùng một số giấy tờ tùy thân.
Một lúc sau, khi quay lại, anh Tuấn Anh phát hiện mình bị mất chiếc túi xách trên. Chiều cùng ngày, anh đã đến công an phường trình báo sự việc. Qua trích xuất camera, CQĐT xác định được hai kẻ tình nghi.
Thạch Cang khai khi đang đứng nói chuyện trước cửa tiệm game bắn cá chứng kiến một ô tô bảy chỗ có một cặp nam nữ đang đứng ở đầu xe cãi nhau. Một lúc sau, Thanh kêu Cang lấy xe máy chở đi.
Khi chạy đến chiếc ô tô trên, Thanh chồm người vào bên trong xe để lấy một vật gì đó. Cang biết là Thanh trộm cắp tài sản và nghĩ là sẽ được chia phần.
Sau đó cả hai dừng tại một bãi đất trống ở khu dự án Bắc Giang, phường Phước Long A, quận 9 để Thanh cất giấu chiếc điện thoại dưới đống gạch rồi cùng Cang ra về. Cang cho biết được cho 43 triệu đồng.
Theo kết luận định giá, tổng trị giá tài sản hai bị cáo đánh cắp là hơn 574 triệu đồng. Dù cả hai không có bàn bạc trước nhưng sau khi lấy được tài sản đã cùng nhau chia tiền. Riêng chiếc điện thoại Vertu Thanh cất giấu riêng được định giá là 450 triệu đồng.
Phiên tòa đang ở phần xét hỏi...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm