Xử vụ trường mầm non kiện 1 người liên quan Facebook

Ngày 21-8, TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã bác kháng cáo, y án vụ Trường Mầm non Hoàng Ngọc (phường Linh Trung, quận Thủ Đức) kiện ông Nguyễn Huy Hoàng.

HĐXX không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của Trường Mầm non Hoàng Ngọc về việc yêu cầu ông Hoàng bồi thường thiệt hại về danh dự, nhân phẩm. Theo tòa, nguyên đơn không chứng minh được mối quan hệ nhân quả các học sinh nghỉ học là do bài viết trên tài khoản Facebook “Henry Nguyễn”. Đồng thời, nhà trường cũng không chứng minh được Facebook “Henry Nguyễn” là do ông Nguyễn Huy Hoàng tạo lập và đăng bài gây thiệt hại...

Trường mầm non cho rằng bài viết trên Facebook ảnh hưởng xấu đến nhà trường.

Theo hồ sơ, Trường Mầm non Hoàng Ngọc cho rằng tháng 6-2016, ông Hoàng sử dụng tài khoản Facebook có tên “Henry Nguyễn” đăng bài viết có nội dung “Ai có con em học tại trường mầm non Hoàng Ngọc thì xem lại vì trường đang dùng nước nghĩa địa cho các cháu dùng”. Theo nhà trường, do bài viết trên nên có 11 phụ huynh rút hồ sơ học sinh đang học tại trường, gây thiệt hại cho trường hơn 100 triệu đồng.

Quá trình xét xử sơ thẩm, TAND quận Thủ Đức đã đề nghị Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM hỗ trợ thu thập chứng cứ, xác minh một số nội dung như: Tài khoản Facebook “Henry Nguyễn” từ ngày 7-6 về sau này được đăng nhập bằng tài khoản IP nào, do ai thường xuyên sử dụng, địa chỉ IP, thiết bị đăng nhập, số điện thoại hoặc địa chỉ email thường xuyên để đăng nhập vào tài khoản, truy xuất một số hình ảnh liên quan của Facebook “Henry Nguyễn”…

Tuy nhiên, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM cũng có văn bản trả lời tòa là không đủ khả năng thực hiện các nội dung theo yêu cầu. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.