Y án đối tượng tạt acid, ném bom xăng đoàn cưỡng chế

Y án đối tượng tạt acid, ném bom xăng đoàn cưỡng chế ảnh 1
Hội đồng xét xử 

Sáng 25-11, TAND tỉnh Long An xét xử phúc thẩm vụ ‘Chống người thi hành công vụ’ tại huyện Thạnh Hóa , tuyên y án các bị cáo Mai Thị Kim Hương ba năm sáu tháng tù, Nguyễn Trung Can (chồng bị cáo Hương) ba năm tù và Phùng Thị Ly ba năm tù.

Riêng bị cáo Mai Văn Tưng (cha ruột bị cáo Hương) trước đó bị tòa sơ thẩm tuyên ba năm tù, tại tòa phúc thẩm được xem xét giảm nhẹ, sửa án sơ thẩm, tuyên còn ba năm tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là năm năm.

Y án đối tượng tạt acid, ném bom xăng đoàn cưỡng chế ảnh 2
Quang cảnh phiên tòa 

Y án đối tượng tạt acid, ném bom xăng đoàn cưỡng chế ảnh 3
Các bị cáo tại tòa 

Như Pháp Luật TP.HCM thông tin, ngày 13-4, UBND huyện Thạnh Hóa thông báo cưỡng chế thu hồi đất đối với hộ Mai Thị Kim Hương cùng một số hộ khác để thực hiện dự án bờ kè cặp kênh Dương Văn Dương, sông Vàm Cỏ Tây.

Sau khi nhận được quyết định cưỡng chế, Hương cùng một số thành viên trong gia đình bàn bạc cách thức tổ chức và chuẩn bị các hung khí nhằm đối phó với lực lượng cưỡng chế.

Ngày 14-4, trong lúc đoàn cưỡng chế đang tiến hành vận động, nhóm Hương kéo người nhà ra treo băng rôn, khẩu hiệu và huy động hung khí chuẩn bị trước như bom xăng, bình gas, dao, kéo… để chống lại các thành viên trong đoàn. Cả nhóm nhiều lần dùng acid đậm đặc, bom xăng hắt vào đoàn cưỡng chế làm nhiều người bị thương, trong đó có ông Nguyễn Văn Thủy, Trưởng Công an xã Thạnh An bị bỏng 35%.

Xử sơ thẩm tháng 9-2015, TAND huyện Thạnh Hóa (Long An) đã tuyên phạt Mai Thị Kim Hương cùng 11 bị cáo khác tổng cộng 33 năm tù. Sau đó, có bốn bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt như đã nêu trên.

Đến ngày 24-11, bị cáo còn lại trong vụ án đã trốn truy nã trước đó là Nguyễn Mai Trung T. (15 tuổi, con bị cáo Hương và bị cáo Can) cũng đã bị TAND huyện Thạnh Hóa xử bốn năm sáu tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm