Y án kẻ cuồng ghen tạt axit hủy hoại nhan sắc vợ

Ngày 17/3, trong phiên phúc thẩm mở tại TAND Hà Nội, bị cáo Nguyễn Xuân Danh (36 tuổi) đề nghị được giảm nhẹ mức án về hành vi cố ý gây thương tích, còn nạn nhân (vợ bị cáo) đề nghị tòa tăng hình phạt với người chồng có hành vi côn đồ.

Án sơ thẩm xác định, cuộc sống vợ chồng không hạnh phúc, chị Anh (vợ Danh) bỏ về nhà bố mẹ đẻ ở. Nhiều lần níu kéo tình cảm không được, Danh đã mang axít và hai con dao tới đe dọa người vợ trẻ. Khi vợ lánh mặt, Danh cho rằng cô có người đàn ông khác nên tuyệt tình.

vo1-3940-1426575245.jpg

Người chồng côn đồ tại phiên toà phúc thẩm.

Tối 24/6/2014, Danh đi trên đường và tình cờ phát hiện xe máy của vợ dựng trước một quán cà phê. Thấy vợ ngồi một mình, bị cáo yêu cầu đến một quán khác nói chuyện. Chị Anh không đồng ý song được bạn đi cùng Danh thuyết phục đã nhận lời.

Khi vừa đến vào một quán cà phê ở quận Tây Hồ, Danh vội dựng xe, mở cốp lấy chai axit hắt vào mặt vợ gây thương tổn 53% sức khỏe.

Với hành vi “đê hèn" và "côn đồ”, Danh bị tòa sơ thẩm tuyên phạt 12 năm tù về tội Cố ý gây thương tích.

Tại phiên phúc thẩm hôm nay, Danh bảo rất khổ tâm khi vợ bỏ đi 20 ngày không về. Bị cáo biết axit là hóa chất nguy hiểm, luôn mang trong cốp xe để dọa dẫm chứ không có ý định hắt vào vợ. Khi được HĐXX phân tích hành vi phạm tội, Danh lặng người rồi lí nhí thừa nhận: “Đến bây giờ bị cáo thấy hành vi đó là sai lầm, không oan về tội danh”.

Mang theo vết thương hằn sâu trên khuôn mặt biến dạng, chị Anh kể tội chồng: “Anh ấy sức dài vai rộng nhưng chưa bao giờ biết lo cho vợ. Tôi phải lai lưng ra làm việc để kiếm tiền nuôi chồng”. Chị nói phải về nhà mẹ đẻ ở bởi không chịu được người chồng tính tình nhỏ nhen, ghen tuông.

axit-4353-1426585259.jpg

Chị Anh phải mất thời gian dài điều trị tại bệnh viện.

Anh cho hay gia đình đang phải chạy vạy để kiếm tiền cho những lần phẫu thuật sắp tới của chị. Nghe vợ nói, Danh ngồi im trước vành móng ngựa, không một lần quay xuống xin lỗi.

Kết thúc phiên phúc thẩm, cho rằng không có tình tiết mới, HĐXX tuyên giữ nguyên án sơ thẩm.

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Theo Việt Dũng/VNE

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm