Y án tử hình kẻ sát hại nữ nhân viên soát vé xe buýt

TAND Cấp cao tại TP.HCM vừa xử phúc thẩm, y án tử hình Nguyễn Văn Gương (sinh năm 1963) về tội giết người.

Bị cáo kháng cáo cho rằng có bệnh tim, bệnh thần kinh, xin giảm án để có cơ hội trở về tiếp tục tác động gia đình bồi thường cho phía bị hại. 

Người bào chữa cung cấp giấy của hàng xóm xác nhận nội dung tình trạng tinh thần của ông Gương là dễ bị kích động. Theo luật sư, đây là triệu chứng của bệnh tâm thần phân liệt, rối loạn nhân cách… 

Gia đình bị cáo đã bồi thường cho bị hại 120 triệu đồng. 

Bị cáo Nguyễn Văn Gương. Ảnh: H.YẾN

HĐXX nhận định dù sau sơ thẩm gia đình bị cáo có bồi thường thêm nhưng chỉ là một phần so với số tiền mà bị cáo có trách nhiệm bồi thường. Giấy xác nhận về những người dân sống cùng khu vực với gia đình bị cáo về tình trạng tâm lý của bị cáo được lập sau khi vụ việc đã xảy ra chưa đủ căn cứ để chứng minh bị cáo có bệnh về thần kinh. 

Đối với việc bị cáo có bệnh về tim, có mẹ kế là mẹ liệt sỹ thì những nội dung này không phải là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự theo quy định pháp luật. Hơn nữa, với tính chất mức độ hành vi phạm tội mà bị cáo đã thực hiện, xét thấy không còn khả năng cải tạo, giáo dục. Do vậy, HĐXX không có cơ sở để chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo.

Theo hồ sơ, năm 2014, Gương có tình cảm với bà Lê Thị Minh Tâm, nhân viên kiểm soát vé xe buýt, chạy tuyến bến xe Củ Chi - bến xe An Nhơn Tây, huyện Củ Chi do ông Nguyễn Văn Đông làm lái xe.

Đến cuối năm 2019, Gương nghi ngờ bà Tâm có mối quan hệ với ông Đông nên ghen tuông và thường xuyên đón xe buýt để theo dõi hai người này.

Chiều 31-3-2020, Gương đi chợ Củ Chi mua một con dao Thái Lan mục đích đâm ông Đông. Sau đó, Gương ra bến xe chờ đón xe buýt của ông Đông lái.

Hai tiếng sau, Gương lên xe đi đến xã An Nhơn Tây. Lúc này, Gương đứng dậy cầm dao đến hàng ghế bà Tâm đang ngồi và bất ngờ cầm dao tấn công liên tiếp vào ngực, bụng bà. 

Nghe tiếng kêu la, ông Đông dừng xe mở cửa cho hành khách đi xuống. Dù đã bị tài xế can ngăn, Gương vẫn tiếp tục dùng dao tấn công bà Tâm đến gục ngã. Ông Đông khi can ngă bị đâm một nhát trúng mặt.

Sau đó, Gương còn tiếp tục dùng dao đâm bản thân. Nạn nhân tử vong trước khi đến bệnh viện cấp cứu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm